Thanh Hóa: Khai trừ đảng hai lãnh đạo xã Thành Mỹ quan hệ bất chính với nhau

Ngày 18/6, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ và bà Trương Thị Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành do có quan hệ bất chính.

Trên cơ sở Báo cáo số 98 và 99-BC/UBKTHU; Tờ trình số 02 và 03-TTr/UBKTHU của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạch Thành về việc đề nghị xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, ngày 18/6, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã họp, thảo luận và thống nhất kết luận: ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên, tiêu chuẩn đảng viên; vi phạm quy chế văn hóa công sở; vi phạm Điều 1, Điều 18 Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Điểm 2, Mục I Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; làm ảnh hưởng xấu đến cá nhân và uy tín của tổ chức đảng xã Thành Mỹ, gây bức xúc trong xã hội.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả hành vi vi phạm, theo Quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Gương và bà Hà.

Cùng với việc xử lý kỷ luật về Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành yêu cầu các cơ quan chức năng kịp thời thi hành kỷ luật về hành chính theo đúng quy định đối với các cá nhân đã bị kỷ luật đảng.

Trước đó vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 12/6, chồng bà Hà cùng một số người thân trong gia đình bất ngờ xông vào Hội trường phía sau trụ sở UBND xã. Tại đây, những người này phát hiện bà Hà và ông Gương đang trong phòng nhưng cửa bị khóa trái. Chồng bà Hà đã đập cửa kính đồng thời quay video tình trạng 2 người không mặc quần áo để làm bằng chứng. Khi cửa phòng được mở ra, ông Gương bị người thân gia đình bà Hà đánh phải vào viện điều trị, còn bà Hà bị mảnh kính vỡ làm bị thương.

Ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an đã có mặt tại hiện trường, xử lý sự việc, đồng thời niêm phong toàn bộ căn phòng nơi mà ông Gương và bà Hà cùng ở trước đó. Sau sự việc trên, ông Gương và bà Hà đã bị Chủ tịch UBND huyện đình chỉ công tác 15 ngày để cơ quan chức năng làm rõ sự việc.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều