Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở Công thương trả lời phản ánh của Tạp chí Mặt trận

(Mặt trận) - Ngày 29/6, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản số 4791/UBND-CN2 về việc rà soát, làm rõ nội dung phản ánh của Tạp chí Mặt trận liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ tại Sở Công thương của tỉnh này.

Văn bản số 4791/UBND-CN2 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, yêu cầu Sở Công thương tỉnh này làm rõ và trả lời phản ánh của Tạp chí Mặt trận theo quy định.

Cụ thể văn bản viết: Ngày 28/6/2018, Tạp chí Mặt trận có bài báo với tiêu đề: “Cần làm rõ dư luận về việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở Công thương Vĩnh Phúc”.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát, làm rõ và trả lời Tạp chí Mặt trận theo quy định, báo cáo kết quả với UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để biết, chỉ đạo thực hiện.

Trước đó, ngày 28/6/2018, Tạp chí Mặt trận có bài viết như nêu trên. Bài báo cho biết: Ngày 28/8/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản số 6665/UBND-TH1, về việc “Tạm dừng bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo thuộc thẩm quyền quyết định bổ nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương” (ảnh phía dưới). Tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tạm thời dừng bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo thuộc thẩm quyền quyết định bổ nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương từ ngày 28/8/2017 đến khi có quyết định mới (kể cả các trường hợp đã làm quy trình cũng không quyết định bổ nhiệm). Trong trường hợp đặc biệt phải bổ nhiệm, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý.

Văn bản số 6665/UBND-TH1 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc ‘Tạm dừng bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo thuộc thẩm quyền quyết định bổ nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tuy nhiên theo phản ánh trên báo chí, công tác bổ nhiệm cán bộ tại Sở Công thương Vĩnh Phúc lại diễn ra không giống quy định tại văn bản số 6665/UBND-TH1 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Cụ thể, theo phản ánh: Từ ngày 28/8/2017 đến ngày 31/8/2017, lãnh đạo Sở Công thương Vĩnh Phúc dường như đã “chạy nước rút” bổ nhiệm 4 cán bộ lãnh đạo cấp phòng và các đơn vị trực thuộc Sở Công thương, trong đó có 2 trường hợp cấp phó không cần thiết và 1 trường hợp cấp trưởng phòng không đủ tiêu chuẩn.

Đó là trường hợp các ông Nguyễn Quang Tùng, được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Phòng Kỹ thuật Công nghệ và Môi trường. Theo phản ánh, tại thời điểm được bổ nhiệm, ông Tùng chưa đủ tiêu chuẩn về lý luận chính trị.

Trường hợp thứ hai, ông Nguyễn Văn Dũng được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Phòng Quản lý đầu tư và hợp tác Quốc tế.

Trường hợp thứ ba, bà Lê Thị Thu Hiền được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Sở Công thương. Theo phản ánh thì đây là trường hợp bổ nhiệm cấp phó không cần thiết, vì tại thời điểm bổ nhiệm bà Hiền, Văn phòng Sở Công thương Vĩnh Phúc đã có một Phó Chánh Văn phòng, dư luận cũng phản ánh việc Hiền chưa đủ tiêu chuẩn về lý luận chính trị.

Trường hợp thứ tư, ông Nguyễn Đức Trung được bổ nhiệm làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường.

Trụ sở Sở Công thương tỉnh Vĩnh Phúc.

Để làm rõ dư luận nói trên, phóng viên đã đến Sở Công thương Vĩnh Phúc, được ông Phạm Sơn Quế - Chánh Văn phòng Sở Công thương tiếp. Ông Quế khẳng định việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở Công thương Vĩnh Phúc thời gian qua là không sai quy trình, và thực tế Sở Công thương đang thiếu cán bộ… Các trường hợp được bổ nhiệm nêu trên đã có Nghị quyết thông qua từ tháng 4/2018. Đến ngày 31/8/2018, khi nhận được văn bản số 6665/UBND - TH1 của UBND tỉnh, Sở Công thương đã làm văn bản báo cáo ngay lên tỉnh. Điều đáng nói là việc ra quyết định bổ nhiệm và nhận được văn bản số 6665/UBND - TH1 của UBND tỉnh trong cùng ngày, cũng trong ngày 31/8, Sở Công thương tức tốc làm văn bản báo cáo với UBND tỉnh về vụ việc.  

Tuy nhiên, khi được phóng viên yêu cầu, ông Quế không cung cấp các văn bản liên quan, và yêu cầu phóng viên lên làm việc với UBND tỉnh. Cho đến thời điểm này, Tạp chí Mặt trận vẫn chưa nhận được phản hồi cụ thể từ phía Sở Công thương Vĩnh Phúc.

Tạp chí điện tử Mặt trận (tapchimattran.vn) sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Đỗ Văn Đông

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều