Viện Quản lý và Phát triển châu Á: Công khai thông tin về quá trình xây trụ sở

Viện Quản lý và Phát triển Châu Á (AMDI) vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng thông tin về quá trình xây dựng Trụ sở Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực quản lý. 
Theo AMDI, dự án xây dựng Trụ sở Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực quản lý là dự án thuộc diện xã hội hóa được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định của Chính phủ. Dự án đã được các cơ quan thẩm quyền quyết định, phê duyệt và đủ hồ sơ pháp lý để triển khai thực hiện như: UBND thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường cấp “sổ đỏ”, Sở Xây dựng và UBND huyện Từ Liêm cấp giấy phép xây dựng…

Sau khi nhận bàn giao đất trên thực địa, AMDI thực hiện thủ tục Thông báo khởi công xây dựng, đăng báo kèm theo các hồ sơ, tài liệu tới UBND xã Xuân Phương (nay là phường Phương Canh) và các cơ quan hữu quan. Ngày 19/12/2011, AMDI khởi công dự án trên thực địa.

Sau khi khởi công xây dựng, AMDI cho rằng đã nỗ lực triển khai dự án, tự làm đường công vụ san lấp mặt bằng, xây tường rào, khoan thí nghiệm, hoàn thiện bản vẽ thi công, làm hạ tầng, thử tải... Tuy nhiên dự án phải tạm dừng vì nhiều lý do khách quan như: Dự án không có hạ tầng kết nối, không có đường, không có điện.

“Toàn bộ tiến trình triển khai dự án cũng như những khó khăn, trở ngại, AMDI đã báo cáo đầy đủ định kỳ đến UBND TP Hà Nội và các cơ quan quản lý. Đồng thời AMDI đã thực hiện thủ tục xin gia hạn Giấy chứng nhận đầu tư để phù hợp với tình hình thực tế”, văn bản ghi. “Ngay sau khi tuyến đường Trần Hữu Dực được đưa vào sử dụng (tháng 9/2017), AMDI đã huy động nguồn lực tài chính để tiếp tục thi công và sớm đưa Dự án vào sử dụng có hiệu quả”.

Tại Báo cáo số 458/BC-STNMT-TTr ngày 12/3/2019 của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội nêu rõ: Đại diện các sở, ban, ngành đã làm việc, kiểm tra và ghi nhận những khó khăn trong quá trình thực hiện Dự án, kết luận việc Dự án chậm thi công là do nguyên nhân khách quan, đồng thời đề nghị các cơ quan tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để Dự án nhanh chóng tiếp tục triển khai đi vào hoạt động.

Tại Văn bản số 2470/VP-ĐT ngày 26/3/2019 của UBND TP Hà Nội chỉ đạo Chủ đầu tư là Viện Quản lý và Phát triển Châu Á đẩy mạnh công tác thi công, thực hiện các nội dung trong việc quản lý và sử dụng đất theo kiến nghị trên. Dự án đang được tiếp tục thi công dưới sự giám sát, đôn đốc của UBND quận Nam Từ Liêm, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Theo Ngọc Anh/Báo Pháp luật

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều