Vĩnh Phúc sẽ không lấy rừng phòng hộ tại núi Ngang làm công viên nghĩa trang

(Mặt trận) - Sẽ không có công viên nghĩa trang trên vùng núi Tam Đảo, toàn bộ rừng ở núi Ngang sẽ được giữ nguyên, đất rừng sẽ không bị chuyển mục đích sử dụng, rừng phòng hộ không biến thành rừng sản xuất.

Do huyện Tam Đảo không nắm được chủ trương dừng dự án xây dựng xây dựng công viên nghĩa trang rộng hơn 100ha nên vẫn đưa vào, việc này khiến người dân bức xúc, phản đối gay gắt.

Dẫn nguồn thông tin được một số cơ quan báo chí đăng tải cho biết, ông Vũ Chí Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, tỉnh sẽ giữ nguyên diện tích rừng phòng hộ tại núi Ngang, không làm công viên nghĩa trang ở đây nữa.

Theo ông Vũ Chí Giang, “Về vấn đề quy hoạch và nhu cầu sử dụng đất thì tôi đã chỉ đạo là sẽ không đưa vào sử dụng đất mà vẫn giữ nguyên là rừng phòng hộ. Tóm lại, tất cả về mặt dự án, về quy hoạch đều đã được “đóng băng” lại rồi, không có việc đó nữa”.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau khi báo chí phản ánh về việc rà soát, chuyển đổi rừng phòng hộ ở khu vực núi Ngang huyện Tam Đảo thành rừng sản xuất, mở đường xây dựng nghĩa trang ở khu vực này, lãnh đạo tỉnh đã xem xét. “Chúng tôi tiếp thu ý kiến của báo chí, dư luận, giới chuyên gia nhiều chứ không có chuyện làm ẩu, làm bậy. Sở dĩ có chuyện này, vì mới đây, huyện Tam Đảo đã tổng tổng hợp nhu cầu sử dụng đất thường niên, do không nắm được chủ trương dừng dự án xây dựng xây dựng công viên nghĩa trang rộng hơn 100ha nên vẫn đưa vào. Việc này khiến người dân bức xúc, phản đối gay gắt” - Ông Giang nói.

Ông Giang cũng cho hay, dự án xây dựng công viên nghĩa trang sẽ được chuyển về địa điểm khác, còn cụ thể chuyển đi đâu thì vẫn còn phải nghiên cứu. Khi nào có sẽ lấy ý kiến rộng rãi. 

Bài viết nhằm hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp phát động tháng 1/2017.

Phan Anh Tuấn (t/h)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều