Vụ bác sĩ bị phạt vì "nói xấu" Bộ trưởng Bộ Y tế: Sở TT-TT rút quyết định xử phạt

Chiều 23.10, Sở Thông tin-Truyền thông (TTTT) tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chính thức thông báo về việc rút quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện.

 Ông Lê Sĩ Minh(ngồi giữa)-Giám đốc sở TT-TT chủ trì buổi công bố rút quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện. Ảnh: C.Đ

Những yếu tố đi đến quyết định xử phạt là chưa đủ

Ông Lê Sĩ Minh- Giám đốc Sở TT-TT tỉnh đứng ra công bố rút quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Phóng viên đặt câu hỏi về việc căn cứ vào đâu để xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện? Ông Minh cho biết, sự việc xử phạt vi phạm hành chính bác sĩ Truyện các cơ quan báo chí đã phản ánh. Sở xem xét và đến nay ra quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính đã ra trước đó.

Thẩm quyền xử phạt do Thanh tra Sở đưa ra. Quyết định phạt 5 triệu đồng do vi phạm điều 66, nghị định 174, xử phạt hành chính trên lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử.

 

 Đông đảo báo chí theo dõi buổi công bố rút quyết định. Ảnh: NDT

Trả lời câu hỏi việc nội dung chỉ đăng lên trong vòng 20 phút và bị gỡ bỏ ngay lập tức, vậy Sở căn cứ vào đâu để có được nội dung và xử phạt? Nội dung bác sĩ Truyện đưa lên facebook ngày 14.7 liên quan đến Bộ trưởng Bộ Y tế và đã được gỡ bỏ nhưng bằng nhiều biện pháp thông tin đã lưu lại được nội dung. Trong quá trình xem xét, những yếu tố đi đến quyết định xử phạt là chưa đủ.

Trả lời câu hỏi về việc có bị áp lực nào từ Bộ TT-TT trong quá trình xử phạt bác sĩ Truyện hay không, ông Minh cho biết là không.

Sẽ xin lỗi bác sĩ Truyện trong thời gian sớm nhất

"Chúng tôi sẽ ra quyết định và sẽ xin lỗi bác sĩ Truyện trong thời gian sớm nhất"- ông Lê Sĩ Minh nói.

Quyết định hủy bỏ xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện. Ảnh: NĐT

Phóng viên hỏi về việc sau khi rút quyết định không xử phạt bác sĩ Truyện thì sẽ có hình thức nào để xử lý người ra quyết định hay không, ông Minh nói vụ việc này Thanh tra Sở sẽ xem xét để tổ chức kiểm điểm những người liên quan theo đúng luật cán bộ công chức.

Ông Minh cho hay, đơn vị đề nghị Sở TT-TT xử lý bác sĩ Truyện là Sở Y tế, sau đó Phòng báo chí xuất bản của Sở đã có đoàn ra làm việc với BS Truyện và BS Truyện thừa nhận việc làm của mình, đồng thời có lời xin lỗi. Vì vậy, sau đó Thanh tra Sở dựa trên thông tin từ hai phía để đưa ra quyết định xử phạt số tiền 5 triệu đồng vào ngày 20.7.

Sở sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự việc này. "Chúng tôi cũng nhận được chỉ thị từ Bộ trưởng TT-TT là không để oan sai nên chúng tôi cũng sẽ rất thận trọng trong từng trường hợp cụ thể. Việc quản lý và xử phạt phải đủ căn cứ, chứng cứ và đầy đủ pháp lý"-ông Minh cho biết.

Trả lời về việc nếu như sự việc này không được báo chí nêu ra thì sẽ chìm trong yên lặng và bác sĩ Truyện sẽ chịu điều tiếng về việc bị phạt vì "nói xấu" Bộ trưởng, ông Minh thừa nhận do sau khi xử phạt bác sĩ Truyện không có ý kiến gì.

Theo Nguyễn Đắc Thành/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều