Vụ ông Đinh La Thăng: Đòi bồi thường 820 tỷ, mới thu hồi được 20 tỷ

Cơ quan thi hành án dân sự đã thu được 20 tỷ đồng trong tổng số hơn 820 tỷ đồng số tiền buộc ông Đinh La Thăng và đồng phạm bồi thường.

Chiều 29/10, tại cuộc họp báo Quý III Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Văn Lực – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự cho biết, ngay sau khi bản án liên quan đến các đại án có hiệu lực pháp luật, Tổng cục thi hành án dân sự chỉ đạo các cơ quan thi hành án phối hợp chặt chẽ với tòa án và các cơ quan liên quan tiếp nhận bản án, tài liệu và tang vật để tổ chức thi hành.

Cụ thể, vụ án ông Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) và đồng phạm, tiền án phí hơn 1 tỷ đồng, buộc ông Đinh La Thăng và 5 người khác bồi thường cho PVN hơn 820 tỷ đồng. Trong đó, riêng ông Đinh La Thăng bị buộc phải bồi thường hơn 600 tỷ đồng cho PVN.

 

Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa. (Ảnh: TTXVN)

Kết quả đến nay đã thu hồi hơn 521 triệu đồng tiền án phí; tiền bồi thường đã thu được 20 tỷ đồng, vẫn còn hơn 800 tỷ đồng bồi thường đang trong quá trình thi hành án.

“Vụ việc hiện nay còn nhiều khó khăn trong quá trình thi hành án. Cơ quan điều tra đã kê biên hơn 17.000 cổ phiếu, hiện cơ quan thi hành án đang có hướng xử lý số cổ phiếu này và đang truy tìm các tài sản khác, xác minh các điều kiện thi hành án để tiếp tục thi hành án” - ông Lực cho biết.

Về vụ Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương- Oceanbank) và đồng phạm, theo bản án, tiền án phí và truy nộp sung công quỹ Nhà nước hơn 71 tỷ đồng, trả ngân hàng Oceanbank và các cá nhân khác hơn 84 tỷ đồng, buộc Hà Văn Thắm và 4 đồng phạm khác bồi thường cho Ocenabank hơn 1000 tỷ đồng.

Kết quả đến nay đã thu được tiền án phí, truy nộp sung công quỹ Nhà nước 594 triệu đồng; trả lại cho Oceanbank và các cá nhân khác hơn 84 tỷ đồng; Bồi thường cho Oceanbank hơn 24 tỷ đồng.

“Số tiền còn lại thi hành án khá lớn và tài sản các cơ quan điều tra đã kê biên gồm bất động sản, nhiều cổ phiếu, hiện cơ quan thi hành án đang có kế hoạch khẩn trương xử lý” – ông Lực thông tin.

Vụ Châu Thị Thu Nga và đồng phạm, tiền án phí 53 triệu đồng, tiền bồi thường cho các tổ chức, cá nhân hơn 358 tỷ đồng. Hiện nay đã thu được hơn 4 tỷ tiền bồi thường cho các tổ chức và cá nhân và cũng đã xử lý 1 xe ô tô, thu được hơn 600 triệu đồng./.

Theo Kim Anh/VOV.VN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều