Vụ xe công chở gia đình Bộ trưởng: "Thư xin lỗi của Bộ trưởng không thể thay thế cho chế tài pháp luật"

Dư luận dậy sóng về việc xe biển xanh vào cầu thang máy bay để đón vợ của Bộ trưởng và cả thư xin lỗi của Bộ trưởng.

"Với tư cách là người đứng đầu Bộ Công Thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết về việc Văn phòng Bộ Công Thương đưa xe đi đón người nhà ông ở sân bay.

 ĐBQH Lê Thanh Vân trong một lần phát biểu tại Quốc hội (Ảnh trích nguồn internet)

Liên quan tới vấn đề trên, PV trao đổi với Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lê Thanh Vân, (Ủy viên Ủy ban Tài chính của Quốc hội) xung quanh nội dung thư xin lỗi của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

ĐBQH Lê Thanh Vân cho biết: "Đây là sự kiện pháp lý đã xảy ra, việc này đã vị phạm các quy định của Đảng về việc nêu gương.

Vi phạm tới các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng tài sản công, các quy định của pháp luật về chức năng nhiệm vụ của bộ máy Nhà nước.

Việc Bộ trưởng Trần Tuấn Anh có thư xin lỗi trước công luận về sự việc nêu trên, không chỉ là một động thái chậm trễ mà còn thể hiện thiếu trung thực.

Thư xin lỗi của Bộ trưởng không thể thay thế cho chế tài pháp luật, các chế tài của Đảng, của Nhà nước.

Cho dù Bộ trưởng có thư xin lỗi mà là lời xin lỗi muộn mằn, mà theo tôi là thiếu trung thực, không thể chấm hết ở đây. Đã là vi phạm các quy định của Đảng của Trung ương, vi phạm về các quy định của pháp luật, do đó, cần xử lý nghiêm để làm gương những trường hợp khác", ĐBQH Lê Thanh Vân nhấn mạnh.

Theo đó, khoảng một tuần trước, Văn phòng Bộ Công Thương gửi công văn đề nghị Cảng vụ hàng không miền Bắc tạo điều kiện đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh công tác về. Ngày 4/1, ôtô biển xanh của Bộ Công Thương vào đón khách tại sân đỗ máy bay tại Nội Bài. 

Tuy nhiên nguồn tin cho biết, người được đón hôm đó là gia đình ông Trần Tuấn Anh. Ngày 8/1, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi thư xin lỗi đến công luận.

Sự việc xảy ra sau khi Ban chấp hành Trung ương Đảng ban hành Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Đồng thời, Chính phủ vừa phê duyệt Đề án công vụ, trong đó "nghiêm cấm công chức nịnh bợ cấp trên vì động cơ không trong sáng".

Điểm 8, Điều 3 Quy định trách nhiệm nêu gương nêu: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương phải nghiêm khắc với bản thân và kiên quyết chống để vợ (chồng), bố, mẹ, con, anh chị em ruột lợi dụng chức vụ, quyền hạn, uy tín của mình để vụ lợi.

Chống để vợ (chồng), con đẻ, con nuôi sống xa hoa, phô trương, lãng phí hoặc sa vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật.

Theo Ly Ly/PL+

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều