Xác định nguyên nhân và danh tính đối tượng trong vụ phóng hỏa nhà trọ làm 6 người thương vong

Đối tượng phóng hỏa nhà trọ tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi), nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn tình ái.

Sáng 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đã tổ chức thông tin đến báo chí về vụ phóng hỏa tại khu nhà trọ phường Phú Đô.

Theo đó, đối tượng phóng hỏa là Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), là công nhân một công ty trên địa bàn Hà Nội.

 Chân dung đối tượng Trần Thị Thanh Hải.
Bước đầu tại cơ quan điều tra, Thanh Hải đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hải khai có quan hệ tình cảm nam nữ với Chẩu Việt Hoàng (28 tuổi), khi Hải nói mình có thai thì gia đình bạn trai ngăn cấm, hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, qua xác minh lời khai, Cơ quan Công an xác định Thanh Hải không hề có thai.

Khoảng 19 giờ ngày 31/3, Thanh Hải đi xe máy đến khu nhà trọ trong ngõ 60 đường Phú Đô, vào tầng một là nơi để xe máy của căn nhà. Quan sát xung quanh nhận thấy không có người, Thanh Hải liên tục quẹt diêm châm lửa và ném vào một chiếc máy. Sau khoảng 3-4 lần châm lửa, đám cháy bùng lên từ một chiếc xe máy rồi lan ra nhiều chiếc bên cạnh, người phụ nữ này bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng địa phương đã trích xuất camera an ninh tại khu vực, đồng thời nhanh chóng truy tìm và bắt giữ được thủ phạm.

Hậu quả vụ cháy khiến 1 cô gái tử vong, 5 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em, 7 người được lực lượng PCCC & CNCH hỗ trợ thoát khỏi đám cháy an toàn.

Theo Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều