“Xử lý cán bộ tới cấp Thứ trưởng đã củng cố thêm niềm tin của dân“

Dư luận cán bộ, Đảng viên đồng tình việc Chính phủ miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng đối với bà Hồ Thị Kim Thoa

Theo quyết định 1203 của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 16/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

 Bà Hồ Thị Kim Thoa (ảnh: VTC)

Trước đó, ngày 8/8, Ban Bí thư đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công thương và đề nghị Thủ tướng Chính phủ miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Những quyết định này cho thấy cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng thời gian gần đây đã có những chuyển biến quan trọng. Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân bày tỏ sự đồng tình ủng hộ và tin tưởng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng theo tinh thần không có vùng cấm, không nể nang, né tránh. Các hình thức kỷ luật áp dụng đối với bà Hồ Thị Kim Thoa là do các vi phạm, khuyết điểm của bà Thoa diễn ra trong thời gian bà giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang (từ tháng 1/2004 - 5/2010).

Ông Nguyễn Sơn (phố Nhà Chung, Hà Nội) cho rằng, quyết định xử lý cán bộ tới cấp Thứ trưởng đã củng cố thêm niềm tin của người dân đối với quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Việc xử lý này là chính đáng. Tới đây, tất cả những vụ việc tham nhũng, giàu bất bình thường của cán bộ lãnh đạo phải được xử lý đến nơi đến chốn. Những quan chức dựa vào quyền lực để làm giàu cho mình, chính họ đang làm nghèo đất nước, làm nghèo đi niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

 

Ông Nguyễn Lương Kiên

Còn ông Nguyễn Lương Kiên (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng quyết định miễn nhiệm chức vụ với bà Hồ Thị Kim Thoa là chính đáng. Người dân mong mỏi những hành động mạnh mẽ như vậy để chống tham nhũng, chống sự lợi dụng quyền lực để làm lợi cho bản thân, cho gia đình mình. “Không những thế, theo tôi cần phải khai trừ khỏi Đảng để răn đe những cán bộ lãnh đạo khác”, ông Kiên nêu quan điểm.

Để cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng tiếp tục đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới, một số cán bộ, Đảng viên cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng cần vào cuộc để điều tra làm rõ những thiệt hại đối với ngân sách nhà nước mà bà Hồ Thị Kim Thoa gây ra, để tạo sức răn đe đối với những người đã, đang có ý định tham nhũng.

 

Ông Nguyễn Phú Lâm

Ông Nguyễn Phú Lâm ở quận Long Biên, thành phố Hà Nội đề nghị: “Không chỉ miễn nhiệm, mà phải đưa ra xét xử, buộc phải bồi hoàn tài sản bởi đó là "con mọt" quá lớn. Cần phải xử lý mạnh mẽ hơn nữa, kể cả những người liên quan đến bà Hồ Thị Kim Thoa”.

Theo Nguyên Nhung-Hoàng Thái/VOV-Trung tâm Tin

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều