Xử lý người tung tin giả “câu like”

Vì bán hàng ế ẩm, muốn “câu like” để thu hút sự quan tâm của nhiều người, một nam thanh niên đã bịa tin “chặt đầu ở Royal City” tung lên mạng.

 

 

 

 Đào Ngọc Khánh tại cơ quan điều tra.

Chiều 13-9, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) đã triệu tập Đào Ngọc Khánh (SN 1997, quê quán Lào Cai), hiện là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội để điều tra, xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng internet.

Theo điều tra, sáng 12-9, Đào Ngọc Khánh là nhân viên bán hàng của một gian hàng tại trung tâm thương mại Royal City (địa chỉ tại địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội) phát hiện thấy có đông nhân viên bảo vệ tập trung tại khu vực B2 R3. Mặc dù không biết sự việc cụ thể, song Khánh đã dùng điện thoại của mình chụp ảnh nhóm đông, sau đó chỉnh sửa ảnh và đưa thông tin không đúng lên một số trang mạng xã hội kèm theo chú thích “Vụ chặt đầu tại Royal City”. Chỉ sau ít phút, đã có nhiều trang mạng xã hội khác lấy lại thông tin này, nhiều người dân không biết thực hư đã tỏ ra hoang mang.

Tại trụ sở Công an, Khánh đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời khai nhận do việc bán giày qua mạng thời gian qua ế ẩm nên đã “câu like” để thu hút sự quan tâm trong việc kinh doang bán hàng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Lê Tú/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều