Điều kiện được hỗ trợ khó khăn theo Nghị quyết 68/NQ-CP?

Vợ ông Bùi Duy Minh (Đồng Nai) là chuyên viên can thiệp trẻ tự kỷ của trung tâm tâm lý (cơ sở tư nhân), đã nghỉ việc từ tháng 4/2021 do dịch COVID-19 bùng phát tại TP. Biên Hòa. Vợ ông đã đăng ký với tổ dân phố để nhận trợ cấp, nhưng hồ sơ không được chấp nhận với lý do trung tâm này là đơn vị thuộc Sở quản lý.

Ông Minh cho rằng, theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, vợ ông sẽ được hưởng gói hỗ trợ theo đối tượng nghỉ việc không hưởng lương và đang mang thai sống trong vùng dịch. Ông Minh đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, hỗ trợ gia đình ông.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ quy định tại Điều 13 Chương IV Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương. Về đối tượng, điều kiện hỗ trợ cụ thể như sau:

Người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 được hỗ trợ khi đủ các điều kiện sau:

- Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 15 ngày liên tục trở lên tính từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 1/5/2021 đến ngày 31/12/2021.

- Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

Đề nghị ông căn cứ đối tượng, điều kiện nêu trên để xác định vợ ông có thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ hay không.

Trường hợp thuộc đối tượng và điều kiện trên thì hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thực hiện theo Điều 15 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Chinhphu.vn

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều