F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh có được cấp 'thẻ xanh COVID-19'?

Theo dự thảo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, những người là F0 đã khỏi bệnh sẽ được cấp "thẻ xanh COVID-19", tuy nhiên hiện nay có nhiều F0 tự điều trị tại nhà không biết phải chứng minh như thế nào để được cấp "thẻ xanh COVID-19".

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đối với những trường hợp mắc COVID-19 được điều trị tại bệnh viện, việc xác định để cấp "thẻ xanh COVID-19" rất dễ bởi họ có giấy xuất viện, còn đối với những trường hợp F0 điều trị tại nhà thì phải cần thủ tục để xác minh.

 Việc cấp "thẻ xanh" sau này sẽ do chính quyền địa phương chịu trách nhiệm.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hưng cũng cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, tất cả những người có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (gồm cả test nhanh và RT-PCR) đều được xem là F0. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm đó, chính quyền và y tế địa phương sẽ lập danh sách các F0 này để xác định thông tin và chăm sóc, điều trị.

Theo đó, việc xác nhận thông tin các F0 tự điều trị tại nhà đã khỏi bệnh để thuận tiện cho việc cấp "thẻ xanh COVID-19" sau này sẽ do chính quyền địa phương chịu trách nhiệm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, hiện Thành phố đã tổ chức được 546 Trạm y tế lưu động để chăm sóc, theo dõi sức khoẻ F0 khi điều trị, chăm sóc tại nhà; triển khai phát túi thuốc A,B,C cho F0 chăm sóc, điều trị tại nhà.

Tính đến nay, số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà là 101.775 người, trong đó có 70.056 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà ngay khi phát hiện và 31.719 trường hợp cách ly sau xuất viện. Số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 26.298 người.

Theo Đan Phương/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều