Khám chữa bệnh ở tỉnh khác có được bảo hiểm không?

Ông Nguyễn Thanh Đức (Đồng Nai) đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai. Ông Đức hỏi, nếu ông khám bệnh tại các Bệnh viện tuyến huyện, Trung tâm y tế, Phòng khám đa khoa tại tỉnh Đồng Nai và các địa phương khác thì có được thanh toán BHYT không? Nếu có thì tỷ lệ thế nào?

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời như sau:

Theo quy định tại Điều 22 Luật BHYT thì người tham gia BHYT được thanh toán 100% chi phí điều trị trong phạm vi mức hưởng trên thẻ BHYT khi: Đi khám, chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến huyện trên toàn quốc; Đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế tuyến xã hoặc phòng khám đa khoa hoặc bệnh viện tuyến huyện trong cùng địa bàn tỉnh.

Trường hợp ông đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai (thuộc bệnh viện tuyến tỉnh) sẽ được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí đi khám, chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến huyện trên toàn quốc nhưng không được thanh toán khi đi khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã hoặc các trung tâm y tế (có mô hình tổ chức là phòng khám đa khoa), phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các địa phương khác ngoài tỉnh (trừ trường hợp cấp cứu).

Theo Chinhphu.vn

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều