Người dân TP Hồ Chí Minh muốn về quê cần liên hệ với đơn vị nào?

Ngày 5/10, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tham gia đưa người dân tại TP Hồ Chí Minh về quê. Theo đó, người dân muốn về quê hãy liên hệ với tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn đang tạm trú để đăng ký.
Những ngày qua, người dân các tỉnh tập trung ở các cửa ngõ TP Hồ Chí Minh để được "thông chốt" về quê.  
Khi có danh sách số lượng và địa điểm nơi người dân đăng ký về quê, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức đưa đón. Trước khi đưa người dân lên đường về quê, cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh cũng sẽ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, việc người dân tại TP Hồ Chí Minh ồ ạt về quê ở các tỉnh miền Tây, miền Trung trong mấy ngày qua ngay khi TP Hồ Chí Minh vừa nới lỏng giãn cách xã hội đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc phòng, chống dịch của từng địa phương nói riêng và của cả nước nói chung. Vì vậy, việc chủ động sắp xếp đưa người dân về quê trong thời gian tới là việc làm cần thiết, vừa hợp lòng dân, vừa đảm bảo an ninh, an toàn cũng như an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai...

TP Hồ Chí Minh rất trân trọng tình cảm của những người dân xa xứ khi nhiều năm qua đã làm việc tại TP Hồ Chí Minh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Vì vậy, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và thành phố cũng đang từng bước nới dần  giãn cách xã hội, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh mong muốn người dân tiếp tục ở lại để ổn định cuộc sống và cùng Thành phố phát triển kinh tế. Nếu người dân muốn tiếp tục trở về quê, TP Hồ Chí Minh vẫn sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất có thể.

Theo Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, để được hướng dẫn thêm cách thức về quê, người dân có thể gọi đường dây nóng  qua số: 069.652.401 và 02866.822.000. 

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều