Thời gian đóng bảo hiểm xã hội được tính từ khi nào?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời bạn đọc liên quan đến quy định về thời gian tính đóng bảo hiểm xã hội.

Bạn đọc hỏi: Tôi đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp tại cơ quan Nhà nước từ năm 2010. Năm 2019, tôi chuyển đến làm việc ở một công ty, có nộp sổ bảo hiểm và tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp.

Qua tra cứu online, tôi thấy số năm đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp của tôi chỉ có 2 năm 8 tháng. Vậy, có phải thời gian đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp trước năm 2019 của tôi không được cộng dồn? Làm thế nào để tôi biết rõ quá trình tham gia bảo hiểm của mình?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:

Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 3 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội là thời gian được tính từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm xã hội cho đến khi dừng đóng. Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội.

Đối chiếu với quy định nêu trên, năm 2019, bạn đọc chuyển đến làm việc và đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc tại 1 công ty khác thì được cộng nối với thời gian đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2010 đến năm 2019 tại đơn vị cũ làm căn cứ để tính hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội sau này theo đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp của bạn tra cứu không có thông tin đã đóng bảo hiểm xã hội thì bạn liên hệ với cơ bảo hiểm xã hội nơi công ty mới đang đóng bảo hiểm xã hội để được hướng dẫn, giải quyết.

Theo Báo Lao động

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều