Vướng mắc về sổ BHXH do có tháng nghỉ không hưởng lương

Bạn đọc từ mail quynhmy5617@gmail.com hỏi: Em tên là Lê Thị Thùy Linh, sinh ngày 18/09/1994, số sổ BHXH là 7414156562. Em bắt đầu làm việc ở một công ty ở Bình Dương vào ngày 26/06/2014 và nghỉ việc năm 2015, công ty đã trả sổ BHXH cho em. Mặc dù giấy chấm dứt hợp đồng vào tháng 11/2015 nhưng tháng lương cuối cùng của em là tháng 09/2015. Tháng 10 em không có lương bởi em xin nghỉ không lương do bị bệnh và được công ty chấp nhận. Tuy nhiên, khi em đi làm thủ tục tại cơ quan BHXH, nhân viên cơ quan BHXH yêu cầu em xin giấy xác nhận của công ty về việc không có bảng lương tháng 10. Em đã xin giấy xác nhận và nộp cho cơ quan BHXH nhiều lần nhưng vẫn không được tiếp nhận do chưa hợp quy cách. Do nhà xa (Đồng Tháp), con nhỏ, em tạm gác lại việc này cho đến nay. Vậy, bây giờ, em làm thủ tục xác nhận sổ BHXH có còn được không?

Trả lời:

Trường hợp của bạn nghỉ việc không hưởng tiền lương tháng 10/2015 vì lý do sức khỏe và đã được công ty chấp nhận; vì vậy, bạn yêu cầu công ty cũ cung cấp Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS) báo giảm lao động từ tháng 10/2015 nghỉ việc không hưởng tiền lương để cơ quan BHXH có căn cứ xác nhận trên sổ BHXH cho Bạn.

Ban Sổ - Thẻ (BHXH Việt Nam)

Theo Tạp chí BHXH Việt Nam

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều