ABBANK hợp tác cùng Google Cloud cho mục tiêu chuyển đổi số

(Mặt trận) - Ngày 13/02/2023 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) hợp tác cùng liên danh Cloud Ace - CMC Telecom vừa tổ chức thành công Lễ Ký Kết và triển khai dự án “Xây dựng hạ tầng Hybrid Cloud”. Dự án được kỳ vọng tăng cường năng lực cạnh tranh của ABBANK trong cuộc đua chuyển đổi số.
Với định hướng trở thành một trong những Ngân hàng bán lẻ hàng đầu, ABBANK đang tích cực triển khai các giải pháp chuyển đổi số ứng dụng dịch vụ Cloud một cách hiệu quả và an toàn. Thông qua đó, ABBANK kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng, đến năm 2025 đạt mục tiêu 50% các dịch vụ Công nghệ thông tin được triển khai trên môi trường điện toán đám mây lai (Hybrid Cloud).

Tối ưu hạ tầng công nghệ là bước quan trọng trong quá trình cải tiến sản phẩm dịch vụ tài chính trên ứng dụng số AB Ditizen, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm của khách hàng trong quá trình tương tác với ngân hàng trên môi trường số. Đội ngũ kỹ sư của ABBANK và Cloud Ace - đối tác tư vấn và triển khai chính sẽ tận dụng sức mạnh công nghệ của mô hình điện toán đa đám mây (Hybrid Cloud) cho việc tối ưu hóa quy trình, và tối ưu hóa cho chi phí chủ sở hữu (TCO). Với mô hình này, ABBANK vừa có thể khai thác công nghệ tiên tiến từ Google Cloud, vừa tận dụng được nguồn lực sẵn có của ngân hàng.

Ông Trần Việt Thắng - Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng ABBANK cho biết: “Trong dự án lần này ABBANK hợp tác cùng Google Cloud với nền tảng công nghệ mạnh và liên danh Cloud Ace - CMC Telecom là những đơn vị có kinh nghiệm và năng lực triển khai, để xây dựng hạ tầng điện toán đám mây ổn định với đa dạng các tính năng, tối ưu chi phí, linh hoạt trong vận hành nhằm đẩy nhanh việc xây dựng và cung cấp các dịch vụ ứng dụng số cho khách hàng thúc đẩy hiệu quả hoạt động, tăng tính cạnh tranh trên thị trường và góp phần vào kết quả kinh doanh chung của Ngân hàng”.

Ứng dụng công nghệ đám mây của Google Cloud trong công cuộc chuyển đổi số sẽ là yếu tố giúp ABBANK thêm sức mạnh để khẳng định thương hiệu, đạt được mục tiêu và tầm nhìn của mình như đã đề ra.

Ông Phạm Văn Tuyên - Tổng Giám đốc Cloud Ace, cho biết: “Trong suốt quá trình tư vấn, và thiết kế giải pháp cho các doanh nghiệp trong mảng tài chính thì việc Tối ưu quản lý và Bảo mật chính là tiêu chuẩn kép mà các Ngân hàng luôn đề cao. Do đó, với tư cách là Google Cloud Managed Service Provider - Cloud Ace cam kết cùng đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai, đồng thời luôn hỗ trợ việc đào tạo kiến thức cho các kỹ sư công nghệ của khách hàng”.

Ông Đặng Tùng Sơn, DCEO/CMO của CMC Telecom chia sẻ: "Là đối tác chiến lược của ABBANK trong nhiều năm qua, CMC Telecom thấu hiểu những yêu cầu, mục tiêu mà ABBANK đề ra. Với lợi thế sở hữu nền tảng hạ tầng số hiện đại và an toàn, CMC Telecom được các khách hàng lớn đặc biệt là khối Tài chính Ngân hàng lựa chọn đồng hành trong công cuộc Chuyển đổi số. Bên cạnh đó, CMC Telecom luôn cùng các đối tác công nghệ lớn, chuyên nghiệp và uy tín giúp khách hàng nhận được những sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị lớn nhất, hiệu quả cao nhất."

Ông Nguyễn Đức Toàn - Đại diện Google Cloud, cho biết: “Việc ABBANK lựa chọn Google Cloud làm đối tác cung cấp dịch vụ đám mây chính cho dự án của mình đã củng cố cam kết của Ngân hàng về việc sử dụng công nghệ, nâng cao cách thức tương tác và phục vụ khách hàng của mình - từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Bằng cách tận dụng công nghệ đám mây để trải nghiệm khách hàng được nâng cao hơn với ứng dụng ngân hàng số AB Ditizen - khi các công cụ phân tích của Google Cloud có thể khám phá thông tin mới về khách hàng và triển khai các microservices để triển khai linh hoạt các ứng dụng, ABBANK hiện có thể tăng cường khả năng của mình để xây dựng các khả năng và dịch vụ mới, nhanh chóng đưa ra dự đoán trải nghiệm khách hàng và đi tắt đón đầu trở thành ngân hàng của tương lai”.

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều