ABBANK tài trợ xây dựng 200 căn nhà Đại đoàn kết cho người dân nghèo tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) - Nhân dịp “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2021, Bộ Công an phối hợp cùng NHNN kêu gọi một số ngân hàng và doanh nghiệp ủng hộ tổng cộng 55 tỷ đồng để tiếp tục xây dựng, sửa chữa 1.100 căn nhà cho các hộ nghèo gặp khó khăn trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Những hỗ trợ này đã được trao tới tận tay người dân tỉnh Điện Biên từ các nhà tài trợ, trong đó ABBANK đã trao tặng 200 căn nhà với tổng giá trị 10 tỷ đồng.


Bà Nguyễn Thị Hương - Phó Tổng Giám đốc ABBANK trao tặng 200 căn nhà cho đại diện địa phương với sự chứng kiến của Đại tướng Tô Lâm và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài. 
Phát biểu tại Ngày hội, Bộ trưởng Bộ Công an - Đại tướng Tô Lâm gửi lời cảm ơn tới các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm, trong đó có ABBANK đã ủng hộ, đồng hành cùng Bộ Công an trong công tác xã hội từ thiện nói chung và trong xây dựng sửa chữa nhà cho các hộ nghèo, hộ gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng. Đồng thời chỉ đạo Tỉnh uỷ Điện Biên nhanh chóng triển khai xây dựng sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo khó khăn trên địa bàn tỉnh để bà con có nơi ở mới đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Trước đó, thực hiện theo lời kêu gọi của Bộ Công an về việc ủng hộ cho công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, vào đầu tháng 10/2021, ABBANK cũng đã phối hợp cùng Tập đoàn Geleximco trao tặng cho Bộ Công an 4 xe ô tô cứu thương chuyên chở các bệnh nhân Covid-19 với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hương - Phó Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ: “Bên cạnh việc đảm bảo hoạt động kinh doanh, đóng góp xây dựng an sinh xã hội luôn là vấn đề mà ABBANK chú trọng hàng đầu thông qua rất nhiều các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng, xã hội. 200 căn nhà tình nghĩa mà ABBANK dành tặng cho bà con tỉnh Điện Biên không chỉ là nơi che mưa che nắng, mà còn là món quà thiết thực góp phần giúp bà con có một nền tảng vững vàng để yên tâm sản xuất và phát triển kinh tế. Đây cũng là một hoạt động của ABBANK hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Công an đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội.”

 Bộ trưởng Tô Lâm và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài trao quà tặng các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Phì Nhừ

Đón nhận những hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, ông Mù A Bảng - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Điện Biên Đông bày tỏ sự trân trọng: “Nguồn kinh phí hỗ trợ số nhà tạm dột nát cho hộ nghèo trao nhận hôm nay thật sự vô cùng ý nghĩa đối với huyện Điện Biên Đông. Lãnh đạo huyện, tỉnh Điện Biên sẽ cùng đoàn kết để nhanh chóng hoàn thiện số nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo để bà con được đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong ngôi nhà mới khang trang hơn. Những phần quà này chắc chắn sẽ làm ấm lòng người dân huyện Điện Biên Đông trong mùa đông này và là hành trang quý báu để bà con nơi vùng núi được an cư, phát triển đời sống trong thời gian tới.”

 Bộ trưởng Tô Lâm cùng toàn thể các vị đại biểu, đại diện nhà tài trợ, lãnh đạo và nhân dân địa phương chụp ảnh lưu niệm
Là một tỉnh biên giới miền núi Tây Bắc, hiện tỉnh Điện Biên có trên 25.000 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm gần 30%), còn nhiều người già neo đơn, trẻ em mồ côi và các gia đình chính sách đang phải ở trong những căn nhà tạm, dột nát… Riêng huyện Điện Biên Đông có 13 xã và 1 thị trấn, toàn bộ các xã đều thuộc diện đặc biệt khó khăn, dân số toàn huyện có 96% là dân tộc thiểu số.

Qua chia sẻ của đại diện địa phương, trong thời gian qua, chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp với Bộ Công an kêu gọi thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực và ý nghĩa với nhân dân tỉnh Điện Biên, đời sống của hơn 1.700 hộ nghèo đã dần ổn định và được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, huyện Điện Biên Đông nói riêng cũng như nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh vẫn còn là địa phương nghèo, khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, tệ nạn xã hội vẫn còn nhiều bất cập. Để đời sống nhân dân địa phương được cải thiện hơn nữa, vẫn cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Nhung Hoàng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều