Ai đang “buôn vịt trời” tại dự án T&T Long Hậu?

Báo cáo với cơ quan chức năng tỉnh Long An, chủ đầu tư dự án T&T Long Hậu (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) thừa nhận, Dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản.
Sau khi báo Dân Việt đăng bài viết với tiêu đề “Môi giới ma tung hoành tại dự án T&T Long Hậu”, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có cuộc họp với các bên liên quan để làm rõ các vấn đề mà báo phản ánh. Trong cuộc họp, đại diện Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (thành viên của Tập đoàn T & T Group) đã có những báo cáo liên quan.

Khu dân cư - Tái định cư Thái Sơn tuy cơ bản hoàn chỉnh hạ tầng nhưng dân cư thưa thớt

Giải trình trước cơ quan chức năng, đại diện Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (Công ty Thải Sơn - Chủ đầu tư dự án T&T Long Hậu), cho rằng vào tháng 3.2018, các trang mạng đã lợi dụng thông tin (không đúng tên dự án) của công ty để quảng cáo sản phẩm, nhằm lôi kéo khách hàng. Thậm chí, các công ty môi giới nhà đất tổ chức phát tờ rơi, dẫn dụ và nhận tiền khách hàng.

Đại diện Công ty Thái Sơn cũng phân bua, trước thực trạng trên công ty đã có thông báo rộng rãi trên toàn dự án, cảnh báo nguy cơ lừa đảo và phối hợp với UBND xã Long Hậu để ngăn chặn tình trạng dẫn khách gây mất an ninh trật tự tại khu vực.

Theo Công ty Thái Sơn, trên địa bàn xã Long Hậu, hiện tại đang thực hiện triển khai 2 dự án. Trong đó, dự án Khu dân cư – Tái định cư Thái Sơn có diện tích hơn 46ha và cơ bản đã hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. Cuối năm 2107, hơn 800 nền đã đuợc bán hết thông qua đối tác là sàn môi giới T&Tland.

Riêng dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp được UBND tỉnh Long An phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 1669/QĐ-UBND ngày 2.6.2011 và được UBND huyện Cần Giuộc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 243QĐ-UBND ngày 22.1.2018 với diện tích 267ha.

Hiện tại, dự án đang triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, san nền và đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ về đất đai, hồ sơ thẩm định và xin cấp giấy phép xây dựng hạ tầng theo phân kì đầu tư. Phân kì 1 của dự án đang được triển khai san lấp mặt bằng với diện tích khoảng gần 70ha.

Đồng thời, phía chủ đầu tư cũng thừa nhận, dự án này chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản. Vì thế, Công ty Thái Sơn chưa tổ chức bán nền và cũng không ký hợp đồng phân phối bán nền của dự án với bất kì đại lý môi giới hay sàn giao dịch nào.

Một nguồn tin báo Dân Việt cho biết, về việc rao bán trái luật tại dự án T&T Long Hậu, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng)  đã đề nghị Công ty Thái Sơn rà soát, tháo gỡ thông tin quảng cáo vì có dấu hiệu vi phạm khi đăng tải trên các website T&Tlonghau.vn và T&Tland.

Qua đó, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản đề nghị Công ty Thái Sơn làm việc lại với T&Tland để xác định việc rao bán có đúng hợp đồng hay không, và báo cáo về Sở Xây dựng. Thêm vào đó, phía Công ty Thái Sơn phải trình bày rõ ràng mối liên hệ với T&Tland, T&T Long Hậu.

Về vấn đề này, Thanh tra sở Xây dựng thông tin, Công ty Thái Sơn cần thu thập lại các thông tin liên quan, làm việc với T&Tland để xác định hành vi mua bán không đúng với hợp đồng để chuyển hồ sơ cho công an xử lý vi phạm.

Theo Kỳ Phương/Báo Dân Việt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều