An toàn lao động - Nền tảng kiến tạo những công trình chất lượng mang thương hiệu Văn Phú - Invest

(Mặt trận) - Sự chuyên tâm và uy tín của Văn Phú - Invest không chỉ được tạo lập từ những dự án chất lượng, không gian sống với thiết kế đặc sắc,… mà còn được hình thành từ ý thức tuân thủ và quan điểm khác biệt của chủ đầu tư về an toàn lao động và vệ sinh công trường (ATLĐ&VSCT) trong quá trình thi công.

Công trường xanh - sạch, an toàn là mục tiêu hàng đầu

Để hiện thực hóa từ một bản vẽ thành một công trình hiện hữu, các chủ đầu tư phải trải qua quá trình xây dựng với vô vàn thách thức. Do đặc trưng của công tác thi công, vấn đề an toàn cho người lao động, ô nhiễm trên công trường đang trở thành điểm nóng được cả xã hội quan tâm và là bài toán khó cần sự khéo léo giải quyết của chủ đầu tư cũng như nhà thầu thi công.

Xuất phát từ sự quan tâm, lòng trân trọng đặc biệt đối với sức khỏe, an toàn tính mạng của người lao động, bằng tâm huyết của những kiến trúc sư lành nghề, chủ đầu tư Văn Phú - Invest luôn xác định rõ: “An toàn lao động là tiên quyết - Vệ sinh công trường cần được ưu tiên hàng đầu”. Quan điểm này luôn được đảm bảo sự nhất quán, xuyên suốt từ cấp lãnh đạo đến đội ngũ công nhân đang ngày đêm miệt mài trên công trường.

Hình ảnh công trường tại dự án The Terra - An Hưng 

“Để mỗi công trình bừng sáng là công sức của hàng trăm cán bộ, công nhân ngày đêm cống hiến, đồng hành cùng Văn Phú - Invest. Chúng tôi hiểu rằng, để làm nên mỗi dự án chất lượng cần sự chung tay của toàn thể đội ngũ. Người lao động phải có sức khỏe, điều kiện làm việc tốt nhất mới có thể kiến tạo nên những sản phẩm chất lượng. Đó là lí do Văn Phú - Invest luôn đặt an toàn lao động và vệ sinh công trường là yếu tố tiên quyết và nỗ lực đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho tất cả người lao động”, ông Triệu Hữu Đại - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest khẳng định.

Để có được sự an toàn tuyệt đối xuyên suốt quá trình thi công cũng như đảm bảo tính xanh - sạch tại các công trường, thay vì chỉ áp dụng các chế tài cứng rắn như xử lý vi phạm, Văn Phú - Invest luôn ưu tiên các biện pháp mềm mang tính chia sẻ, lắng nghe. Đích thân lãnh đạo Công ty thường xuyên dành thời gian trao đổi trực tiếp với cán bộ, công nhân để người lao động trên công trường cảm nhận, thấu hiểu được giá trị và tầm quan trọng của an toàn lao động và vệ sinh công trường. Bên cạnh đó, trực tiếp Ban lãnh đạo Văn Phú - Invest cũng sát sao kiểm tra tại dự án, thị sát và nhanh chóng đưa ra các phương án xử lý sai phạm nếu có trên công trường.

 TGĐ Triệu Hữu Đại trực tiếp chia sẻ về ATLĐ&VSCT tại dự án The Terra - An Hưng

Đặt trọn sự chuyên tâm để không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng an toàn thi công và vệ sinh trên mỗi công trường chính là nền tảng vững chắc để Văn Phú - Invest kiến tạo nên những tổ ấm an cư viên mãn và bền vững với thời gian. Giờ đây, những dự án mang thương hiệu Văn Phú - Invest không chỉ là nơi nâng cao chất lượng sống cho cư dân, mà còn cải thiện kiến thức, kỹ năng cho người lao động bởi con người luôn là yếu tố trung tâm trên hành trình phát triển của Văn Phú - Invest.

Tăng cường mức độ an toàn, vệ sinh trong bối cảnh dịch Covid-19

Cùng với việc đảm bảo an toàn trên công trường theo quy định, trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, để bắt kịp tiến độ dự án sau thời gian giãn cách xã hội, ngay khi kết thúc Chỉ thị 16, các công trường của Văn Phú-  Invest đã nhanh chóng bắt nhịp trở lại, đẩy mạnh công tác thi công, xây lắp. Chủ đầu tư xác định, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường, vấn đề đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh công trường càng trở nên quan trọng.

Đảm bảo an toàn lao động lúc này không chỉ là đảm bảo điều kiện thi công để không xảy ra tai nạn lao động mà còn là vấn đề an toàn trong việc bảo vệ sức khỏe của hàng trăm người lao động. Theo đó, biện pháp mà đơn vị đưa ra đó là giảm số lượng công  nhân trong một ca, bố trí công nhân làm việc luân phiên trên công trường nhằm duy trì an toàn giãn cách nhưng vẫn theo kịp tiến độ. Bên cạnh đó, Văn Phú - Invest nhanh chóng ứng dụng công nghệ QR code để khai báo y tế, rà soát, sàng lọc danh sách công nhân tham gia tại công trường. Bất kỳ công nhân nào có yếu tố dịch tễ liên quan đến các ổ dịch phải lập tức truy vết, cách ly ở nhà.

Đặc biệt, Văn Phú - Invest cũng triển khai test nhanh Covid-19 cho 100% công nhân & cán bộ khi quay trở lại làm việc tại công trường và yêu cầu tất cả phải có chứng nhận tiêm chủng ít nhất 1 mũi.  Đây là điều hiếm chủ đầu tư nào làm được bởi chi phí để thực hiện việc test nhanh cho toàn bộ công nhân không hề nhỏ. Hành động này cũng cho thấy nỗ lực và tâm huyết của Văn Phú - Invest trong việc bảo vệ sức khỏe người lao động, an toàn trên công trường, cũng như thực hiện đúng cam kết theo quy định của Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Triển khai test nhanh Covid-19 cho toàn thể cán bộ và công nhân tại dự án 

Nhờ thực hiện nghiêm túc tất cả giải pháp trên, trong suốt thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, sức khỏe của người lao động tại các công trình của Văn Phú - Invest luôn được đảm bảo an toàn và đó cũng chính là tiền đề để tiến độ thi công được đáp ứng theo cam kết. Có thể thấy, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, dù phải gia tăng chi phí, Văn Phú - Invest vẫn nỗ lực để đảm bảo An toàn lao động và vệ sinh công trường, nhất quán quan điểm “An toàn lao động là yếu tố tiên quyết - Vệ sinh công trường là yếu tố ưu tiên hàng đầu”.

Bên cạnh tuân thủ các quy chuẩn, Văn Phú - Invest định hướng xây dựng bộ quy định riêng về An toàn lao động và vệ sinh công trường làm nền tảng để cán bộ, công nhân trên công trường soi chiếu thực hiện, từ đó không ngừng nâng cao hiệu quả, đảm bảo an toàn lao động, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo sự đồng bộ cho cảnh quan chung tại tất cả các dự án. Nỗ lực tốt hơn 1% mỗi ngày chính tiền đề để sau mỗi mỗi tháng, mỗi năm Văn Phú  - Invest kiến tạo những công trình chất lượng, bền vững với thời gian.

Nhung Hoàng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều