Bảo Minh đạt trên 5.300 tỷ đồng tổng doanh thu năm 2021

(Mặt trận) - Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh (mã CK: BMI) công bố thông tin kết quả kinh doanh năm 2021 trước soát xét.

Dù trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 kéo dài, toàn hệ thống Bảo Minh ghi nhận mức doanh thu khả quan, vượt chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận do Đại hội đồng cổ đông thông qua, cụ thể như sau:

Tổng doanh thu cả năm đạt 5.344,3 tỷ đồng hoàn thành 106,36% kế hoạch cả năm 2021 và tăng trưởng 6,36% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 300,6 tỷ, hoàn thành 108,54% kế hoạch cả năm 2021 và tăng trưởng 28,92% so với cùng kỳ; Tỷ lệ kết hợp đạt 98,49% (bao gồm trích lập đầy đủ dự phòng dao động lớn và không sử dụng quỹ dự phòng dao động lớn); ROE đạt 10,81% hoàn thành 108,1% kế hoạch năm 2021 và tăng trưởng 26,58% so với cùng kỳ.

 Biểu đồ doanh thu và lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế của Bảo Minh từ 2019-2021
Về mảng hợp tác chiến lược, Bảo Minh đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng như: VIB, MSB… nhằm phân phối các sản phẩm bảo hiểm tới đối tượng khách hàng cá nhân. Đồng thời, tích cực thực hiện các hoạt động liên kết với các đối tác trong các lĩnh vực tài chính, như: Easy Credit, Home Credit… ký hợp đồng cung cấp các chương trình bảo hiểm cho các doanh nghiệp lớn cũng như đẩy mạnh và tập trung phát triển việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua các kênh bán hàng trực tuyến để thích ứng và phù hợp với thói quen tiêu dùng mới.

Bảo Minh là doanh nghiệp bảo hiểm đứng vị trí thứ 4 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, 6 năm liên tiếp được tổ chức xếp hạng quốc tế A.M.Best tái xếp hạng năng lực tài chính ở mức B++ (Tốt) với triển vọng phát triển ổn định. Cũng trong năm 2021, Bảo Minh vinh dự là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ được trao tặng giải thưởng “Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và các hiệp hội chuyên ngành dịch vụ tài chính tổ chức thường niên trao tặng. Đây là giải thưởng được trao cho công ty đã có những hoạt động xuất sắc và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành.

Không chỉ hướng đến kinh doanh, Bảo Minh còn luôn tích cực chung tay cùng xã hội, cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ 4,426 tỷ đồng cho Quỹ vaccine và các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều