Bất động sản nhà ở sôi động trở lại

(Mặt trận) - Nhiều doanh nghiệp địa ốc trở lại cuộc đua sau giãn cách xã hội, các dự án mới ra mắt ghi nhận sự quan tâm lớn từ thị trường.
Trái với bối cảnh ảm đạm của tháng 3 - thời điểm Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, từ cuối tháng 4 - khi hết lệnh giãn cách xã hội, thị trường bất động sản nhà ở có dấu hiệu khởi sắc. Theo báo cáo tháng 4 của Batdongsan.com.vn, lượng tin đăng giảm mạnh giai đoạn đầu giãn cách nhưng đã tăng 73% khi yêu cầu giãn cách được nới lỏng. Mức độ quan tâm của nhà đầu tư và khách hàng không giảm trong tháng 3 và tháng 4, cho thấy người mua sẵn sàng bắt nhịp lại với thị trường. 

Tại miền Bắc, thị trường chứng kiến số lượng hàng mới từ một số dự án như Sky Oasis (Ecopark), Matrix One (MIKGroup), Mipec Rubik360 (Mipec), Vinhomes Smart City (Vinhomes), Matrix One, Terra - An Hưng (Văn Phú – Invest)... Ngoài Hà Nội, các chủ đầu tư lớn cũng khởi công các dự án lớn như FLC Diamond 72 Tower tại Hải Phòng, À La Carte Hạ Long (Taseco Land) tại Quảng Ninh...

Tại các thị trường vùng ven của TP HCM như Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu..., các chủ đầu tư cũng đồng loạt bung hàng trở lại.

Làn sóng ly tâm được nhận định sẽ là xu hướng đầu tư bất động sản trong những năm tới, khi quỹ đất tại trung tâm TP HCM đang ngày càng hạn hẹp. Các địa phương được ưu tiên đầu tư là những tỉnh vệ tinh có nhiều tiềm năng về kinh tế, quỹ đất sạch hạ tầng ngày càng hoàn thiện.

Giới chuyên gia nhận định từ tín hiệu của các chủ đầu tư cho thấy hoạt động của thị trường bất động sản dần khôi phục. Các dự án nhà ở được mở bán đã đa dạng hơn, ở mọi phân khúc như đất nền, căn hộ, nhà phố, biệt thự... Mức độ quan tâm của nhà đầu tư với các sản phẩm cao, một số dự án ghi nhận thanh khoản tốt ngay khi ra mắt.

Trong giai đoạn này, nhiều nhà đầu tư dần chuyển sang đầu tư trung và dài hạn thay vì lướt sóng. Những sản phẩm chất lượng, ít chịu ảnh hưởng của thị trường và an toàn về lợi nhuận đang là "khẩu vị" của nhiều nhà đầu tư.

Một chuyên gia cho rằng, giới đầu tư tìm kiếm sản phẩm bất động sản thời điểm này thường chia thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất là những sản phẩm hiếm, có vị trí đẹp, giá cao. Nhóm thứ hai là những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng phát triển và còn nhiều tiềm năng tăng giá. Đặc biệt, những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thường chọn phân khúc có tiềm năng giá trị cao như đất nền có pháp lý vững vàng, hoặc nhà phố và biệt thự tại các khu đô thị quy hoạch bài bản.

Tại thành phố Cần Thơ, một trong những dự án bất động sản tạo sức hút trên thị trường nhờ nhiều lợi thế là đại đô thị Stella Mega City. Dự án sở hữu nhiều lợi thế khi nằm trong khu vực thuận tiện kết nối với TP HCM và lân cận thông qua hạ tầng giao thông hiện đại như cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2...

 Phối cảnh dự án đại đô thị Stella Mega City.

Dự án cũng liền kề Sân bay quốc tế Cần Thơ và khu trung tâm hành chính quận Bình Thủy. Chủ đầu tư kỳ vọng vị trí là yếu tố đem lại tiềm năng tăng giá cho dự án trong lương lai gần.  

"Đối với một sản phẩm bất động sản, pháp lý được coi như tấm vé bảo hành. Tại Stella Mega City, người mua có thể yên tâm bởi dự án đã có sổ đỏ từng lô", đại diện KITA Group, đơn vị phát triển dự án cho biết. 

Theo đơn vị này, sau khi Covid-19 được kiểm soát, doanh nghiệp hợp tác cùng các đại lý phân phối phân khu The Central, nơi có vị trí đẹp nhất của đại đô thị. Ghi nhận tại một sàn phân phối cho biết phân khu này đang chứng tỏ sức hút với các nhà đầu tư ở các tỉnh, thành phía Nam.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều