BHXH các địa phương chung tay phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, bên cạnh việc thực hiện, giải quyết tốt các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho người tham gia trên địa bàn, BHXH các tỉnh, thành phố cũng đang tích cực, chủ động chung tay cùng toàn xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

BHXH tỉnh Lạng Sơn: Chia sẻ thông tin kịp thời hỗ trợ ngành y tế

Thực hiện nhiệm vụ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tại BHXH tỉnh Lạng Sơn

Để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHXH tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho đối tượng tham gia, đồng thời, hướng dẫn nhân dân tra cứu mã số BHXH để cung cấp thông tin khai báo điện tử, góp phần chia sẻ thông tin kịp thời giúp ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với người lao động, người sử dụng lao động đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh khiến tình hình sản xuất bị đình trệ, BHXH tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính xem xét tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh Lạng Sơn tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động khi có phát sinh, đặc biệt là các trường hợp thất nghiệp do dịch bệnh, người lao động phải nghỉ việc để cách ly.

Công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT được đảm bảo duy trì thường xuyên song song với tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Các hình thức truyền thông gián tiếp thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, tuyên truyền trực quan qua pano, áp phích, tuyên truyền lưu động; hạn chế tối đa tổ chức các hội nghị tập trung, đối thoại trực tiếp… hạn chế tiếp xúc xã hội nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

BHXH tỉnh An Giang: Bố trí nhân lực làm việc đảm bảo chuyên môn

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính BHXH tỉnh An Giang

Giám đốc BHXH tỉnh An Giang đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện tạm dừng giao dịch trực tiếp về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020. Trường hợp có phát sinh hồ sơ cá biệt, cấp thiết thì chuyển, nộp hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích, giao dịch điện tử, kê khai hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ Quốc gia hoặc báo cáo trực tiếp với Lãnh đạo BHXH tỉnh để giải quyết kịp thời.

BHXH tỉnh đã bố trí 50% công chức, viên chức trong cơ quan BHXH sẽ ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc trực tuyến tại nhà từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020. Các phòng nghiệp vụ và BHXH cấp huyện thực hiện phân công nhiệm vụ cho viên chức và người lao động tại đơn vị thực hiện công việc theo quy định. Công chức, viên chức và người lao động thực hiện nhiệm vụ tại công sở hoặc tại nhà riêng có trách nhiệm chấp hành đúng quy định theo yêu cầu, hướng dẫn của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương…

BHXH tỉnh Lào Cai: Quyết liệt triển khai nhiều giải pháp hạn chế dịch bệnh lây lan

BHXH huyện Bắc Hà (Lào Cai) thực hiện đo thân nhiệt với người đến giao dịch

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chủ động, nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh Covid 19, thời gian qua, BHXH tỉnh Lào Cai đã kịp thời, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế sự lây lan, kiểm soát dịch bệnh.

BHXH tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu BHXH các huyện, thành phố triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam. Tại Văn phòng BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thành phố đã trang bị máy và thực hiện do thân nhiệt cho toàn bộ cán bộ, viên chức của đơn vị hai lần/ngày, đo thân nhiệt và yêu cầu rửa tay sát khuẩn đối với tất cả người đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính; yêu cầu 100% cán bộ, viên chức thực hiện khai báo y tế điện tử phục vụ công tác theo dõi, kiểm soát dịch bệnh của nhà nước… BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thành phố cũng trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, nước rửa tay tay tại trụ sở, khẩu trang cho cán bộ, viên chức.

Bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch, với chức năng, nhiệm vụ thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, BHXH tỉnh đã triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ thu BHXH đối với doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh và phối hợp với Ngành Y tế hỗ trợ thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT khi bị ảnh hưởng bởi Covid 19.

Với những nỗ lực kịp thời, khẩn trương, bằng những hành động thiết thực, đặt quyền lợi của người tham gia, các đơn vị tham gia bảo hiểm lên hàng đầu, BHXH các tỉnh, thành trên cả nước đã có những đóng góp to lớn trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid 19 và các văn bản chỉ đạo của BHXH Việt Nam.

YẾN NHI

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều