Biệt thự liền kề Lakeview city của Novaland có chất lượng không ổn?

Cư dân tại khu đô thị Lakeview city (đường Song Hành, quận 2, TP. Hồ Chí Minh) bức xúc phản ánh biệt thự liền kề của Tập đoàn bất động sản Novaland có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng.

Cư dân tại khu đô thị Lakeview city (đường Song Hành, quận 2, TP. Hồ Chí Minh) bức xúc phản ánh biệt thự liền kề của Tập đoàn bất động sản Novaland có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng. Theo đó, dù căn hộ liền kề mới được bàn giao nhưng đã bị nứt, thấm, sụt lún… Ngoài ra, cư dân cũng than phiền các biệt thự liền kề ở khu đô thị này chưa có hợp đồng mua bán, có biểu hiện thiết kế sai quy hoạch.

Chưa ở, sàn nhà đã nứt

Anh D (xin giấu tên) sống dãy đường 6 cho biết: Tôi nhận nhà thô từ quý II/2017, nhưng phải sửa rất nhiều lần, càng sửa càng hư. Điều tôi bực nhất là thái độ của chủ đầu tư; khi nhà hư tôi gửi đơn kiến nghị lên Ban quản lý và chủ đầu tư nhưng họ làm lơ. Sau đó, khi tôi phản ánh nhiều lần, họ mới cho người đến làm cho có, chỉ lên các đà của nhà bị nứt, bị thấm. Tôi vẫn đang sống ở đây nhưng rất lo lắng về chất lượng nhà. Theo anh D, những nhà cùng dãy với anh ngoài sân bị sụt lún trơ móng, nhiều hố sâu đến hàng chục cm, kết cấu vỉa hè với sân cho thấy sự sụt lún rõ nhất khi bị nứt toác và thụt sâu. Vào bên trong các căn thiệt thự thô, chúng tôi tận mắt thấy nền nhà bị nứt, được chủ đầu tư trám, gắn lại, nhìn như tấm áo vá rất khó chịu. Nhà chưa vào ở nền đã bị nứt, liệu ở có an toàn?

Sụt lún, nứt nhà tại dự án Lakeview city của Novaland

Anh D cho biết thêm: Tôi mua nhà của Novaland vào tháng 1/2016, trong hợp đồng tới cuối tháng 12/2016 sẽ được bàn giao nhà, nhưng đến cuối quý II/2017, chủ đầu tư mới thực sự bàn giao. Lúc đầu, Novaland hứa trong 1 năm sẽ có hợp đồng mua bán (HĐMB), sổ hồng nhưng đến bây giờ đã là tháng 6/2018 nhưng Novaland vẫn chưa có động thái phản hồi với người dân về việc ký HĐMB. Khi gọi điện lên tổng đài và trực tiếp văn phòng, thì bên Novaland đổ cho nhân viên bán hàng giới thiệu sai và đưa ra mức đợi ra sổ từ 2-3 năm. Khi tôi yêu cầu ra văn bản thời gian rõ ràng thì Novaland không phản hồi. Điều này khiến tôi và người mua nhà rất lo âu.

 

Nhiều nhà tại dãy đường D, M, 6, 7, 8 bị nứt ngay cả ở lối lên, và hành lang

Tương tự anh D, nhiều cư dân ở đây cho biết Novaland có kiểu làm việc khá lạ. Khi cư dân bức xúc phản ánh tình trạng nhà có biểu hiện chất lượng không ổn thì chủ đầu tư chỉ mời… từng cư dân, từng hộ lên làm việc. Nhiều khách hàng phản ánh cả hàng tháng trời, Novaland mới xuống xem xét, rồi quá trình sửa chữa lại chờ một thời gian rất khó chịu…

Làm ngơ bức xúc của cư dân?

Cũng theo phản ánh của cư dân mua nhà của Novaland tại dự án biệt thự liền kề Lakeview city, lúc bán nhà, nhân viên kinh doanh nói có rất nhiều tiện ích, siêu thị, trường học… và sẽ thi công ngay trong quý I/2017 nhưng đến giờ vẫn chưa thấy? Thậm chí, cư dân còn tố Novaland có dấu hiệu ăn bớt diện tích, thiết kế sai lúc mở bán. Cụ thể, lúc mở bán, chủ đầu tư giới thiệu dự án, quy hoạch ban đầu là trung tâm mua sắm 4 tầng, đến nay chủ đầu tư xây thêm 8 căn nhà shophouse mà theo quy hoạch trước đó giới thiệu với khách hàng thì không có những căn này (?!). Các tiện ích khác như trường học, bệnh viện theo quy hoạch đến nay chủ đầu tư vẫn chưa trả lời cho cư dân một cách minh bạch.

Nhiều vết nứt xuất hiện tại khu biệt thự Lakeview city

Không những thế, tại dự án Lakeview city, nhiều thiết bị có biểu hiện thiết kế sai với nhà mẫu mà không có văn bản, thông báo cho cư dân biết… Đơn cử như cửa sổ, khi chủ đầu tư đưa khách đến coi nhà mẫu là cửa lùa, nay lại là cửa mở làm giảm giá trị căn nhà. Tiếp đó, ban công ngay ngoài dãy đường S làm cho khách coi bằng inox, thì nay các căn biệt thự đường D, M… lại làm bằng sắt…

Chủ biệt thự 09-7C cho biết: Chủ đầu tư làm sai thiết kế mà không thông báo với gia đình tôi hay cư dân sống quanh khu vực để lấy ý kiến. Họ cũng tự trồng trụ điện ngay trước nhà tôi làm mất mỹ quan. Khi tôi phản ánh, yêu cầu chủ đầu tư di dời trụ điện thì họ trả lời không được, nếu di dời thì chủ nhà tự chịu chi phí (?!). Như nhiều biệt thự liền kề khác tại Lakeview city, thiệt thự 09-7C cũng bị nứt đường chỉ…

 

Trung tâm mua sắm, trường học, bệnh viện tại dự án đến giờ vẫn là bãi đất trống

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều lần cư dân ở Lakeview city kéo tới trụ sở của Novaland tại 65 Nguyễn Du, quận 1, TP. Hồ Chí Minh phản ánh về những vấn đề nói trên nhưng không được chủ đầu tư giải quyết thoả đáng! Do đó, người dân buộc phải làm đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc đến bạn đọc./.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều