Cách nhận biết thịt bò Wagyu chính hiệu Nhật Bản

Tem bò Wagyu và những câu chuyện thú vị

Không phải loại bò nào ở Nhật cũng được gắn mác "Bò Wagyu” trừ phi con bò đó được gắn tem có hình Mặt trời mọc màu đỏ kèm với dòng chữ "Wagyu Japanese Beef”. Tem bò Wagyu chính thức được ban hành rộng rãi ra bên ngoài kể từ tháng 12/2007 để người tiêu dùng dễ nhận biết cũng như tôn vinh cho thương hiệu của loại thịt cao cấp "Made in Japan” đến với Thế giới ẩm thực thượng thừa. Chiến dịch tìm kiếm mẫu thiết kế cho bò Wagyu cũng như câu khẩu hiệu đã tốn khá nhiều chi phí và công sức của Chính phủ Nhật khi phải chọn lọc từ hơn 540 mẫu thiết kế và 1.933 câu slogan đặc sắc được gửi về.

Với tem bò Wagyu, khách hàng được đảm bảo mình đang cầm trên tay loại thịt thượng hạng, là niềm tự hào của cả dân tộc Nhật, là những gì tinh túy và tuyệt hảo nhất của tinh hoa ẩm thực.

Bò Wagyu - "Vị vua” của sự khác biệt

Thịt bò Wagyu sở hữu những đường vân mỡ tuyệt đẹp như cẩm thạch xen đều trong từng thớ thịt. Tỉ lệ hoàn hảo giữa thịt và mỡ sẽ làm miếng thịt trở nên mềm mại, đậm đà hương vị mà lại không bị khô như các loại thịt bò thông thường khác, khiến cho miếng thịt "như tan ngay đầu lưỡi". Bí quyết nằm ở chế độ dinh dưỡng của bò Wagyu "chính hiệu" vô cùng đặc biệt, được áp dụng nghiêm ngặt ngay từ lúc bé cho đến khi được đem đi giết mổ: cho ăn đầy đủ 4,800 loại thực phẩm "hữu cơ" khác nhau trong vòng 600 ngày, mát xa 2 lần/ngày, nghe nhạc giao hưởng, được uống bia và rượu sake...

Điều hấp dẫn thứ hai chính là mùi hương của bò Wagyu rất khác biệt. Thực khách sẽ bắt gặp mùi hương rất đặc trưng của loài gia súc chăn thả trên những cánh đồng cỏ lớn, một mùi thơm của vị thịt bò khó cưỡng đặc biệt khi nướng lên khiến các tuyến nước bọt hoạt động không ngừng. Đó là do thức ăn dùng cho bò đều là thức ăn hữu cơ, không sử dụng thuốc kháng sinh, được kiểm soát bằng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn "Xanh" của Bộ Nông nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt hơn, bò Wagyu còn có 1 hương vị vô cùng đặc trưng, đó là mùi sữa non thơm phức và béo ngậy trên từng miếng thịt. Đó là lý do tại sao một miếng bò Wagyu lại có giá lên đến hàng ngàn USD ngay tại nước sở tại mà vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng.

Màu sắc đỏ hồng mát mắt của bò Wagyu cũng chính là điểm đặc trưng "mời gọi" của món ăn tuyệt tác này. Đối với các loại thịt đỏ khác thì màu sắc chủ yếu sẽ là màu đỏ sẫm hoặc đỏ tươi thì với bò Wagyu, ngoài lớp vân mỡ trắng hấp dẫn thì màu hồng tươi chính là gam màu tinh tế của loại thịt đẳng cấp thế giới.

Bò Wagyu ngày nay không chỉ dừng lại là biểu tượng của niềm tự hào của một dân tộc tinh hoa và đầy kiêu hãnh mà đang dần được quảng bá một cách rộng rãi hơn với những người yêu ẩm thực. Để "chạm" đến hương vị tinh hoa ẩm thực Nhật một cách sâu sắc nhất thì "hiểu” về bò Wagyu chính là con đường ngắn nhất mà thực khách phải tìm tòi.

P.T

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều