Cây cầu đáy kính cao 28 mét không phải là cây kim

Kính thưa các vị lãnh đạo địa phương, vậy thì trong thời gian hàng năm trời, doanh nghiệp xây chiếc cầu này, chặt cả thông, vận chuyển vật tư ầm ào, công nhân xây dựng tập trung đông người để xây dựng công trình. Làm xong rồi, chỉ còn lắp kính, thì quý vị mới phát hiện.

"Phát hiện", hai từ quá hay, và rất hay khi đối tượng bị phát hiện là một chiếc cầu to vật vã, nối khu du lịch đồi Mộng Mơ và khu du lịch thung lũng Tình Yêu.

Và xin thưa, cầu có mố neo 10x15m, cao 10m; 2 trụ đỡ có kích thước 8x8m, cao 20 và 28m. Công trình đã thi công hoàn thiện khoảng 80% khối lượng.

Kính thưa các vị lãnh đạo địa phương, vậy thì trong thời gian hàng năm trời, doanh nghiệp xây cây cầu này, chặt 6 cây thông, vận chuyển vật tư ầm ào, công nhân xây dựng tập trung đông người để xây dựng công trình. Làm xong rồi, chỉ còn lắp kính, thì quý vị mới phát hiện.

Chừng này thôi cũng đủ để mời quý vị trả lại chức vụ cho dân.

Thôi thì ông phường mờ mắt mờ mũi không thấy cây cầu rất to này, xin hỏi chính quyền thành phố Đà Lạt đi đâu, cán bộ lãnh đạo làm gì mà không biết. Thành phố Đà Lạt bé bằng bàn tay, vậy mà người ta xây chiếc cầu trái phép lãnh đạo lại không biết.

Chiếc cầu đáy kính cao 28 mét không phải là cây kim. Giấu đi đâu được mà lãnh đạo không biết, không nghe, không thấy.

UBND phường 8 cho biết đã có tờ trình trình UBND thành phố Đà Lạt đề xuất xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty CP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng về hành vi xây dựng cầu đáy kính không có giấy phép.

Xây dựng trái phép thì phải xử phạt. Nhưng trong vụ này, ngoài lỗi của doanh nghiệp có lỗi của cán bộ, của chính quyền. Nếu như cán bộ của phường 8, của thành phố Đà Lạt phát hiện sớm để ngăn chặn từ khi doanh nghiệp đào cái hố đầu tiên, thì hậu quả không như ngày hôm nay.

Xử phạt rồi thì sao, đập bỏ thì lãng phí quá lớn cho xã hội.

Cho tiếp tục xây thì quá coi thường phép nước. Rồi đây sẽ có nhiều doanh nghiệp làm theo cách "tiền trảm hậu tấu", cùng lắm nộp phạt là xong chuyện.

Dư luận có quyền đặt nghi vấn, không phải cán bộ quản lý không biết mà có tình làm lơ cho qua việc xây dựng công trình chưa cấp phép, nhưng đến khi có mâu thuẫn "nội bộ", mới "phát hiện" ra cây cầu.

Thành phố mùa Xuân “kêu cứu” và giải pháp bảo vệ, gìn giữ, phát huy danh lam, thắng cảnh tại Đà Lạt

(Mặt trận) - Bất chấp những hệ luỵ nghiêm trọng có thể xảy đến về môi trường và tàn phá cảnh quan thiên nhiên, Công...

Theo Lê Thanh Phong/Báo Lao động

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều