'Cháy' vé máy bay từ các tỉnh về TP Hồ Chí Minh trong ngày mùng 6 Tết

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 (mùng 6 Tết), nhiều chặng bay từ các tỉnh, thành phố về TP Hồ Chí Minh đều "cháy" vé hoặc nếu có thì giá cao ngất ngưởng khiến nhiều người phải lùi thời gian trở lại TP Hồ Chí Minh.
 Người dân phải xếp hàng dài chờ đến lượt làm thủ tục lên máy bay. 
Đang không thể đặt được vé trở về TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ Tết, chị Nguyễn Thị Vân (Thanh Oai, Hà Nội) cho biết, gia đình chị về quê đón Tết đã 5 ngày và hôm nay (6/2) chị tính đặt vé trở lại TP Hồ Chí Minh thì nhiều hãng bay đã thông báo hết vé; một số hãng còn vé nhưng chỉ hạng thương gia và có giá hơn 10 triệu đồng/vé. Nếu bay 4 người, cả gia đình chị mất hơn 40 triệu đồng, vì vậy chị quyết định xin nghỉ phép ở lại Hà Nội thêm 4 ngày nữa mới trở lại TP Hồ Chí Minh.

"Năm ngoái tôi không đặt vé trở lại TP Hồ Chí Minh sớm mà thường chờ đến gần ngày bay mới đặt và giá vé máy bay từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh chỉ khoảng 10 triệu đồng cho 4 người. Ba ngày qua, tôi đã lên mạng đặt vé máy bay để trở lại TP Hồ Chí Minh nhưng vẫn không có vé; một số hãng còn vé nhưng là hạng thương gia, với giá 9-10 triệu đồng/vé. Kinh tế khó khăn mà vé máy bay quá cao, vì vậy, dù biết ngày mai là ngày tôi và chồng phải đi làm, các con sẽ đến trường nhưng tôi đã xin nghỉ phép thêm 4 ngày để chờ giá vé máy bay "hạ nhiệt" mới đặt vé về lại TP Hồ Chí Minh", chị Nguyễn Thị Vân nói.

 Ngày 6/2, các hãng hàng không đã có thông báo không còn chuyến bay. 
Tương tự, chị Đỗ Thị Thùy, quê Nghệ An cho biết, 4 ngày nay, chị rất vất vả để tìm vé máy bay chặng Vinh - TP Hồ Chí Minh. Theo đó, trong ngày mùng 5 và 6 Tết, các hãng máy bay đều thông báo đã hết vé. Ngày mùng 7 Tết, các vé hạng phổ thông cũng không còn mà chỉ còn vé hạng thương gia với giá 5,9 triệu đồng.

Trong khi đó, vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, anh Nguyễn Đình Thành, ngụ ở thành phố Thủ Đức cho biết, hôm qua anh đã mua 4 vé máy bay chặng Vinh – TP Hồ Chí Minh với tổng chi phí 24 triệu đồng, tương đương khoảng 6 triệu đồng/vé đã bao gồm thuế, phí. "Sở dĩ tôi chấp nhận mua vé máy bay giá cao để vào TP Hồ Chí Minh vì ngày mai (mùng 7 Tết) công ty tôi khai trương và tôi không thể vắng mặt. Ngoài ra, các con tôi ngày mai cũng trở lại trường nên chúng tôi phải bay ngày hôm nay trở lại TP Hồ Chí Minh", anh Thành cho biết. 

 Trong chiều ngày 6/2, một số hãng hàng không chỉ còn vé hạng thương gia.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, những ngày qua, các tổng đài, đại lý bán vé máy bay tại TP Hồ Chí Minh cũng hoạt động hết công suất. Chị Hà Thị Dịu, một đại lý vé máy bay tại TP Hồ Chí Minh cho biết, mấy ngày nay, chị phải trực 24/24 để có thể đặt vé máy bay cho khách chiều từ các tỉnh, thành về TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, rất khó để mua vé cho khách đi các chặng từ các tỉnh thành phố như: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Bình Định... đến TP Hồ Chí Minh bởi các vé hạng phổ thông trên các chặng này đã "cháy" vé từ ngày mùng 1 Tết.

"Lần đầu tiên tôi thấy giá vé máy bay những ngày sau Tết cao gấp 4-5 lần so với các năm trước và rơi vào tình trạng "cháy" vé như những ngày qua. Nếu như năm ngoái giờ này, lượng vé máy bay còn trống là hàng ngàn vé đối với các chặng bay từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung về TP Hồ Chí Minh. Thế nhưng năm nay, số ghế còn trống trên các chuyến bay chỉ đếm trên đầu ngón tay và đa số còn vé hạng thương gia", chị Hà Thị Dịu nói. 

Theo khảo sát của phóng viên Báo Tin tức trên các trang mạng bán vé của các hãng hàng không, chặng bay có giá cao và hiếm nhất hiện nay là chặng từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh. Theo đó, Vietnam Airlines đang bán vé chặng này cho ngày mùng 6 và 7 tháng Giêng chỉ còn hạng thương gia với giá từ 9,6 triệu đồng/vé, hạng phổ thông không còn vé. Tương tự, trên website của Vietjet, chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh cũng không còn vé từ mùng 5 đến mùng 8 tháng Giêng; riêng mùng 9 còn vài chỗ với giá từ 5,3 triệu đồng/vé đã gồm thuế phí.

 Hành khách đi lại trong dịp Tết 2022 chỉ cần khai báo y tế và đã có thẻ xanh COVID-19. 
Ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 6/2 cũng cho thấy, lượng hành khách xuống máy bay khá đông khiến khu vực nhà ga Quốc nội đông nghịt khách. Nhiều hành khách phản ánh khó đón được taxi để về nhà và nếu có giá cũng rất cao, gấp nhiều lần ngày thường.

Anh Lê Đình Thìn, ngụ ở thành phố Thủ Đức cho biết, gia đình anh vừa bay từ Cam Ranh (Khánh Hòa) vào TP Hồ Chí Minh nhưng phải mất hơn 1 giờ để chờ lấy hành lý và đón xe. Giá taxi công nghệ gấp 2-3 lần, trong khi giá taxi truyền thống cũng tăng cao hơn so với ngày thường. 

Theo thống kê của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 6/2, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 31.700 lượt khách đi và hơn 70.355 lượt khách đến. Như vậy, tổng cộng trong ngày có hơn 102.055 lượt khách. Con số này cao hơn nhiều so với những ngày trước Tết Nguyên đán.

Sở dĩ nhu cầu đi lại tăng cao đột biến trong những ngày sau Tết được lý giải là do trước Tết, nhiều người lo ngại về quê bị cách ly nên chủ động về sớm, nên không xảy ra ùn ứ ở sân bay vào những ngày cận Tết. Trong khi sau Tết, người dân tập trung trở lại TP Hồ Chí Minh trước ngày mùng 7 Tết để làm nên nhu cầu tăng cao đột biến khiến một số hãng bay rơi vào tình trạng quá tải.

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều