Choáng ngợp với Con đường mùa đông độc nhất vô nhị trên đỉnh Fansipan

Là một trong những điểm nhấn đặc biệt nhất của Lễ hội Mùa đông lần thứ 2 tại Sun World Fansipan Legend, “Con đường mùa đông” dài nhất Việt Nam với chiều dài 50 mét đang khiến giới trẻ sốt xình xịch.

 
Khai mạc từ ngày 1/12/2018, Lễ hội Mùa đông lần thứ 2với chủ đề “Fansipan- con đường tuyết rơi” tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai) được đầu tư bài bản, hoành tráng và có nhiều hạng mục mới lạ hơn rất nhiều so với năm trước. Từ ngày khai mạc đến nay, Lễ hội đã đón hàng chục ngàn lượt khách ghé thăm.

 Lý do khiến du khách thậm chí liên tục trở lại với Lễ hội, nhất là khi đêm về, là để được chiêm ngưỡng Con đường mùa đông dài nhất Việt Nam. Ban ngày, con đường mùa đông trắng xóa những bông tuyết, lung linh những quả châu cỡ đại rực rỡ màu sắc, những chú tuần lộc vàng xinh xắn, ngộ nghĩnh…

 

Đêm xuống, hàng vạn đèn led biến con đường này trở thành một đường hầm ánh sáng lộng lẫy như trong lễ hội ánh sáng Nhật Bản. Với chiều dài 50m, sức chứa lên đến 500 du khách, đây có lẽ là Con đường ánh sáng dài nhất Việt Nam tới thời điểm hiện tại.

 

Không khí Giáng sinh rộn ràng dẫn lối du khách khám phá. Chị Hoàng Hà, đến từ Quảng Ninh cho biết: “Tôi không nghĩ một khu du lịch Việt Nam lại đầu tư cho Lễ hội hoành tráng thế. Không chỉ là con đường mùa đông này mà các cây thông được tạo nên cũng vô cùng đặc biệt”.

 

Và không chỉ chị Hà, rất nhiều du khách không ngừng nghỉ chụp hình với câu thông ánh sáng khổng lồ có đường kính tới 36 mét lấy cảm hứng từ “Nóc nhà Đông Dương” huyền thoại.

 

Đêm xuống, cây thông này được thắp sáng bởi hàng trăm ngàn bóng đèn led lung linh, rực rỡ. Nhìn từ trên cao xuống, tự như có ai đó đã mang đỉnh Fansipan thu nhỏ đặt trên lối vào Sun World Fansipan Legend.

 

Ở khu vực Ga đi, nhiều du khách thích thú ngạc nhiên check in với cây thông ngô với thiết kế mở cửa. Tác phẩm đặc biệt này được kết tạo từ 6.000 bắp ngô vàng rực.

 

Còn trên khu vực đỉnh Fansipan, cây thông cà rốt đầy ấn tượng được kiến tạo từ 1,2 tấn cà rốt tươi lại khiến du khách thán phục, trước khả năng sáng tạo độc đáo của khu du lịch này.

 

Những giai điệu sôi động, rộn rã Giáng sinh, những điệu múa tiếng khèn say mê từ các nghệ sĩ trẻ Tây Bắc vào hai khung giờ từ 9-11h và từ 13h30-15h tại khu vực Tháp Đồng Hồ- sân khấu của Lễ hội khiến Giáng sinh nơi miền Tây Bắc thật đặc biệt.

 

Mùa Giáng sinh trên miền tuyết trắng càng thêm ý nghĩa khi du khách được dịp chiêm bái quần thể kiệt tác tâm linh trên đỉnh Fansipan, dạo bước thảnh thơi trên con đường La Hán, đắm mình trong không gian yên tĩnh, bồng bềnh mây trắng để tận hưởng cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

 

Và hành trình khám phá Lễ hội Mùa đông trên đỉnh Fansipan không thể được xem là trọn vẹn nếu bạn chưa được trải nghiệm chợ phiên Tây Bắc, thưởng thức những món ăn nóng hổi đậm đà hương sắc vùng cao như lợn bản nướng, xôi chiên, thắng cố, rượu dân tộc hay mua sắm những món đồ dệt từ thổ cẩm làm quà cho người thân…để rồi lưu luyến mãi hương vị Tây Bắc ấy trên đường về.

 

Như một món quà Giáng sinh đầy ý nghĩa dành cho du khách, từ 01/12- 20/12/2018, Sun World Fansipan Legend đã áp dụng chương trình giảm giá hấp dẫn tới 50%, giá vé cáp treo dành cho người lớn chỉ còn 350.000 đồng/vé, vé trẻ em chỉ còn 250.000 đồng/vé. Chẳng thế mà Lễ hội Mùa đông từ khi khai hội, ngày nào cũng thu hút hàng nghìn lượt khách đến thăm quan, chiêm ngưỡng.

 

Cả một miền Giáng sinh đầy ắp niềm vui đang “chờ người nơi ấy”. Lên Sa Pa đi thôi, để được đắm mình trong không gian Giáng sinh đặc biệt trên đỉnh Đông Dương huyền thoại!

Tuấn Hường

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều