Chủ tịch Tập đoàn BRG nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022”

(Mặt trận) - Ngày 12-10-2022, tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam Tiêu Biểu năm 2022”, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, đã đón nhận danh hiệu cao quý “Top 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022” từ tay Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công

Ngày 12-10-2022, tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam Tiêu Biểu năm 2022”, Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, đã đón nhận danh hiệu cao quý “Top 10 Doanh nhân tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2022” từ tay Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý doanh nghiệp, có tinh thần dân tộc, đóng góp quan trọng vào các hoạt động xã hội. Đồng thời, Madame Nguyễn Thị Nga cũng được vinh danh là 1 trong 6 doanh nhân tiêu biểu có thành tích, đóng góp xuất sắc trong phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua. Cũng tại sự kiện này, Madame Nguyễn Thị Nga và Tập đoàn BRG đã quyết định tham gia Chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết hỗ trợ các hộ nghèo do Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động với số tiền 500 triệu đồng, chung tay xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết trên cả nước.

 

Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, nhận danh hiệu
“Top 10 Doanh nhân Tiêu Biểu Nhất Việt Nam năm 2022”

Cùng với Madame Nguyễn Thị Nga, Ban Chỉ đạo Quốc gia về bình xét “Doanh nhân Việt Nam Tiêu Biểu năm 2022” cũng tôn vinh 9 doanh nhân đặc biệt xuất sắc khác cho danh hiệu “Top 10 Doanh nhân Tiêu Biểu Nhất Việt Nam năm 2022”, nhằm ghi nhận trân trọng và xứng đáng với quá trình nỗ lực phấn đấu cùng những thành tựu, cống hiến đặc biệt xuất sắc của các doanh nhân trong hoạt động kinh daonh, trong đóng góp xã hội, góp phần xây dựng doanh nghiệp cùng đất nước Việt Nam văn minh, thịnh vượng.

Chương trình bình xét “Doanh nhân Việt Nam Tiêu Biểu năm 2022” có sự đổi mới toàn diện cả về nội dung, phương thức và tiêu chí bình xét, hướng đến mục tiêu thông qua vinh danh các tấm gương doanh nhân tiêu biểu để xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vừa giỏi kinh doanh, vừa có đạo đức, văn hóa kinh doanh mẫu mực, có tinh thần dân tộc, phát triển bền vững.

Chương trình bình xét “Doanh nhân Việt Nam Tiêu Biểu năm 2022” cũng là năm đầu tiên áp dụng bộ “Quy tắc Đạo đức Doanh nhân Việt Nam” được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố ngày 19-5-2022, trong đó đặt ra yêu cầu những doanh nhân được vinh danh sẽ là những người không chỉ kinh doanh giỏi, mà phải có đạo đức, văn hóa kinh doanh, được xã hội trân trọng. Ngoài ra, một Hội đồng bình xét với nhiều nhóm công tác gồm các chuyên gia, đại diện báo chí… trực tiếp đến từng doanh nghiệp xác minh, đồng thời gặp gỡ, và đối thoại trực tiếp với ứng viên.

“Doanh nhân Việt Nam Tiêu Biểu” là danh hiệu cao quý quốc gia được trao tặng cho các doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, là hoạt động tôn vinh cộng đồng doanh nhân Việt Nam do VCCI tổ chức theo nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao trong Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 9-12-2011 và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam Tiêu Biểu” được tổ chức 3 năm/lần và đây là lần thứ ba Madame Nguyễn Thị Nga được vinh danh tại giải thưởng này. Khác với các năm trước, giải thưởng năm nay chỉ chọn ra danh sách Top 60 và Top 10 cao nhất cho danh hiệu cao quý Doanh nhân Tiêu Biểu Việt Nam năm 2022.

Dưới sự dẫn dắt của Madame Nguyễn Thị Nga, Tập đoàn BRG với hơn 22.000 cán bộ nhân viên luôn khẳng định vị trí tiên phong trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, xuất nhập khẩu, thương mại, bán lẻ, khách sạn - nghỉ dưỡng, sân gôn… tại Việt Nam. Ngoài các hoạt động kinh doanh, Tập đoàn BRG cũng luôn đồng hành với Chính phủ và xã hội trong các hoạt động vì cộng đồng. Tính từ đầu năm 2020 khi dịch COVID-19 bùng phát cho đến nay, dưới sự chỉ đạo của Madame Nguyễn Thị Nga, “Quỹ an sinh Sức Sống Mới của BRG và SeABank” đã tài trợ tổng cộng hơn 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước, đảm bảo cuộc sống cho hơn 22.000 nghìn người lao động, tương đương 22.000 gia đình Việt và hàng nghìn người thân, luôn nêu cao tinh thần của một công dân doanh nghiệp kiểu mẫu khi nộp ngân sách đầy đủ và đúng hạn.

Luôn sát sao trong các hoạt động hỗ trợ đối tượng yếu thế trong xã hội, trong năm 2022, Tập đoàn BRG đã kịp thời trao số tiền ủng hộ lên tới 300 triệu đồng cho các gia đình tại tỉnh Thừa Thiên – Huế bị thiệt hại do bão số 4 (Noru). Ngoài ra, Tập đoàn BRG cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo thành phố Hà Nội tại Lễ phát động “Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội thành phố” năm 2022.

Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội ủng hộ trang thiết bị phòng chống Covid-19 trị giá
50 tỷ đồng cho thành phố Hà Nội trong đợt cao điểm dịch năm 2021

Tấm lòng luôn hướng về đất nước và cộng đồng của Madame Nguyễn Thị Nga đã được ghi nhận với rất nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý do các tổ chức Trung ương, bộ ngành và hiệp hội trao tặng như Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công thương, Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội... Những đóng góp không ngừng nghỉ trong lĩnh vực kinh doanh cũng như trong các hoạt động vì cộng đồng cũng đã giúp Tập đoàn BRG vinh dự được trao Huân chương Lao động hạng Ba.

Không chỉ tại Việt Nam, Madame Nguyễn Thị Nga còn được tôn vinh và ghi nhận bởi cộng đồng khu vực và quốc tế như Nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực ASEAN (Women of Impact); Nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu; Top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam của tạp chí Forbes; “Giải vàng doanh nhân lĩnh vực Gôn châu Á - Thái Bình Dương” và “Người có tầm ảnh hưởng nhất châu Á trong lĩnh vực Gôn” của tạp chí Asian Golf

Thái Sơn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều