Chủ tịch VATA: “Đề xuất các giải pháp đổi mới phương thức hoạt động của Hiệp hội để đạt hiệu quả cao hơn”

(Mặt trận) - Ngày 12/10/2018, Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ V. Đại hội đã bầu ông Nguyễn Văn Quyền làm Chủ tịch Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2018-2023. Nhân sự kiện này tạp chí Vận tải Ô tô và dailo.vn đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam Nguyễn Văn Quyền.

Phóng viên(PV): Xin ông chia sẻ một số cảm nghĩ sau khi được bầu vào cương vị Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA)?

Ông Nguyễn Văn Quyền:  Là người được đào tạo chuyên ngành về quản lý vận tải ô tô, sau hơn 30 năm công tác gắn bó với Ngành, nay sau khi được nghỉ hưu lại được các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ IV giới thiệu, được  Đai hội V tín nghiệm bầu vào BCH và được các đồng chí trong BCH  bầu làm chủ tịch của Hiệp hội Vận tải Ô tô nhiệm kỳ V, tôi rất phấn khởi và xin chân thành cảm ơn các hội viên, các đại biểu dự Đại hôi, các đồng chí trong ban chấp hành nhiệm kỳ IV và nhiệm kỳ V và xin hứa sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 

Đồng thời, tôi cũng rất lo lắng trước nhiệm vụ mới với nhiều vấn đề đặt ra trong tiến trình đổi mới và hội nhập của nganh vận tải ô tô ,đòi hỏi Hiệp hội phải tích cực đổi mới phương thức hoạt động sao cho có hiệu quả hơn.  Tôi mong nhận được sự ủng hộ, cộng tác, giúp đỡ của các hội viên, các đồng chí trong BCH, BTV, trong Thường trực Hiệp hội, các cơ quan, đơn vị liên quan, cơ quan báo chí và đặc biệt là sự chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Nội vụ. 

PV: Là người đã từng đảm trách chức vụ Tổng cục phó Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện nay ông chuyển sang đứng đầu một tổ chức xã hội nghề nghiệp (VATA), ông sẽ có những định hướng, kế hoạch gì cho hoạt động của VATA trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Văn Quyền: Công tác Hội đòi hỏi người đứng đầu phải triển khai các mặt công tắc của Hội theo điều lệ của Hội đã được bộ Nội vụ phê duyệt, nhiệm vụ được Đại hội nhiệm kỳ V biểu quyết thông qua. Sau Đai hôi, Thường trực Hiệp hội đã họp để thống nhất phân công công tác trong thường trực và chuẩn bị nội dung cho kỳ họp ban thường vụ, ban chấp hành vào giữa tháng 12. Theo đó, Thường trực Hiệp hội  đang nghiên cứu đề xuất để có phân công trong  ban thường vụ, ban chấp hành Hiệp theo dõi phụ trách hợp lý theo chuyên ngành và theo địa bàn. Rà soát, hoàn thiện các quy chế của Hiệp hội; đề  xuất các giải pháp đổi mới phương thức hoạt động của Hiệp hội để đạt hiệu quả cao hơn với một số nội dung chủ yếu sau:

Một là: Luôn luôn lắng nghe ý kiến của các hội viên, nắm bắt kịp thời các vấn đề phát sinh, phản ánh với cơ quan có thẩm quyền, chủ động nghiên cứu đề xuất biện pháp giải quyết.

Hai là: Phát huy vai trò của từng đồng chí và tập thể Thường trực Hiệp hội. Trước mỗi vấn đề phát sinh, theo lĩnh vực và địa bàn được phân ,đồng chí phụ trách địa bàn hoặc lĩnh vực đó phải nắm bắt, nghiên cứu trước, trao đổi trong thường trực hiệp hội thống nhất trước khi phát ngôn chính thức. 

Ba là: Để nâng cao chất lượng trong việc tham gia ý kiến với cơ quan quản lý nhà nước khi xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật trong ngành vận tải ô tô, Hiệp hội cần thành lập ban pháp chế hoặc hội đồng tư vấn để thực hiện công tác này. 

Bốn là: Tăng cường giao lưu học hỏi các kinh nghiệm quản lý kinh doanh vận tải của các nước trong tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh việc ứng dụng  các tiến bộ khoa học công nghệ vào công tác quản lý ngành và quản lý ở các doanh nghiệp.

Năm là: Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của  website của Hiệp hội. Nâng cao chất lượng và hiệu quả  của tạp chí Vận ô tô; tổ chức hội ý, họp Thường trực, Thường vụ theo hình thức trực tuyến để giảm chi phí đi lại trong hoạt động Hiệp hội ( sử dụng hệ thống sẵn có cửa đơn vị hội viên). 

PV: Hiện  VATA có một tờ tạp chí Vận tải Ô tô và dailo.vn. Ông có đánh giá thế nào về vai trò của báo chí với các hoạt động của VATA? Ông có thể cho biết một số định hướng với truyền thông của VATA trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Văn Quyền: Vận tải Ô tô là ngành có tình xã hội rất cao, lực lượng các đơn vị kinh doanh nhiều, người sử dụng dịch vụ vận tải rất đông đảo ,sản phẩm của dịch vụ vận tải rất trừu tượng nên việc xác định chất lượng dịch vụ vận tải  chủ yếu phải dựa vào tính hấp dẫn, sự lựa chọn của hành khách hoặc chủ hàng. Vì vậy báo chí có vai trò hết sức quan trọng đối với ngành vận tải Ô tô nói chung và Hiệp hội Vận tải Ô tô nói riêng. 

Với vai trò như vậy, tôi mong rằng báo chí nói chung, tạp chí Vận tải Ô tô và dailo.vn.nói riêng luôn luôn đồng hành với ngành Vận tải Ô tô và hoạt động của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt nam, phản ánh ,cổ vũ động viên kịp thời những đơn vị có chất lượng dịch vụ, đảm bảo ATGT tốt, nhanh nhạy trong nắm băt nhu cầu của thị trường, đổi mới quản lý, ứng dụng các tiến bộ của KHCN, kinh doanh có hiệu quả cao, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước. Đồng thời cũng có thái độ đấu tranh phê phán với hiện tượng tiêu cực như chất lượng dịch vụ không đảm bảo như đã đăng ký và cam kết với hành khách, không thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh và đảm bảo ATGT...

Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành, ủng hộ Hiệp hội Vận tải Ôtô trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành của các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Lê Quang/VTOTO

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều