Chuẩn bị diễn ra Hội diễn Nghệ thuật Doanh nhân - Doanh nghiệp toàn quốc lần thứ VIII

(Mặt trận) - Chiều 16/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã tổ chức họp báo thông tin về Hội diễn Nghệ thuật Doanh nhân - Doanh nghiệp toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018.

Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; các thành viên Ban Giám khảo, các đơn vị tham gia Hội diễn cùng đông đảo phóng viên báo chí.

Quang cảnh buổi họp báo.

Chương trình do hai đơn vị thành viên Hiệp hội thực hiện là Ban Hợp tác quốc tế - dự án và Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập phối hợp thực hiện. Theo Ban Tổ chức, Hội diễn nhằm chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, với ý nghĩa thúc đẩy phát triển phong trào nghệ thuật trong cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao đời sống tinh thần cho doanh nhân, người lao động và tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các doanh nghiệp, góp phần ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo Ban Tổ chức, đối tượng dự thi Hội diễn lần này là doanh nghiệp, doanh nhân của các tổ chức hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên cả nước.

Các chương trình, tiết mục tập trung vào chủ đề ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam anh hùng, bất khuất trong đấu tranh, thông minh, sáng tạo trong lao động, xây dựng Tổ quốc.

Hình thức nghệ thuật bao gồm các chương trình ca, múa, nhạc, tổng hợp; chương trình giọng hát hay...

Thông qua Hội diễn, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng sẽ phát động phong trào gây quỹ “Doanh nghiệp, doanh nhân vì trẻ em Việt Nam”.

Ông Tô Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí.

Tại buổi Họp báo, Ban Tổ chức đã giải đáp nhiều câu hỏi của đại diện các đơn vị tham gia Hội diễn, cùng phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí, về quy mô, địa điểm tổ chức; tiêu chí, cơ cấu giải thưởng; chất lượng nghệ thuật và tổng kết những kết quả đã đạt được của Hội diễn sau 7 lần tổ chức...

Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội diễn cho biết, Hội diễn sẽ diễn ra ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, với  200 tiết mục đăng kí của trên 60 đoàn đến từ hơn 40 tỉnh, thành trong cả nước. Ông Nam kỳ vọng, thông qua Hội diễn, sẽ tạo được niềm cảm hứng cho các doanh nhân, doanh nghiệp và những người làm công tác Hội từ Trung ương đến địa phương; là liều thuốc tinh thần tác động tích cực đến công việc sản xuất kinh doanh hằng ngày của doanh nhân, doanh nghiệp và những người lao động trong các doanh nghiệp.

Ban Tổ chức cũng hy vọng rằng, Hội diễn lần này sẽ có nhiều tiết mục mới, hay hơn, ý nghĩa hơn; thể hiện được ý thức trách nhiệm của doanh nhân, doanh nghiệp với Tổ quốc. Qua đó, giữa các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ có sự gắn kết hơn, chia sẻ, hỗ trợ nhau nhiều hơn, tạo nên sức mạnh chung để doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của mình.

 

Vòng loại: Tổ chức tại ba miền Bắc - Trung - Nam:

+ Khu vực miền Bắc: tại Hải Phòng, dự kiến 01 ngày từ 4-8/9/2018.

+ Khu vực miền Trung: tại Đà Nẵng, dự kiến 01 ngày từ 8-12/9/2018.

+ Khu vực miền Nam: tại TP. Hồ Chí Minh, dự kiến 01 ngày từ 13-18/9/2018.

Đêm chung kết và công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội (dự kiến vào trung tuần tháng 10/2018).

Cơ cấu giải thưởng:

+ Ở mỗi khu vực có: Giải nhất, nhì, ba... toàn đoàn cho các chương trình xuất sắc: Được nhận cờ và tiền thưởng. Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các tiết mục theo thể loại.

+ Ở vòng chung kết và công diễn tại Hà Nội: 20 tiết mục đạt giải cao của 3 vòng loại sẽ được trình diễn và Ban Tổ chức sẽ xét tặng giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích... kèm theo tiền thưởng của Ban Tổ chức.

Phương Hà

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều