Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(Mặt trận) - Sáng ngày 20/4, Samsung Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba - sự kiện đánh dấu chặng đường 15 năm phát triển và đầu tư quy mô lớn của Samsung tại Việt Nam.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đức Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo HĐND tỉnh và một số sở, ngành, địa phương của tỉnh. Về phía Samsung Việt Nam có ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam. 

 Các Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
Sau 15 năm, Samsung hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư tăng gấp gần 30 lần, lên tới khoảng 20 tỷ USD vào cuối năm 2022. Tính đến nay, Samsung Việt Nam có 06 nhà máy, 01 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển và 01 pháp nhân bán hàng. Trong đó, SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là hai nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu. SEHC (Thành phố Hồ Chí Minh) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á. Đặc biệt, SRV - Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam vừa được khánh thành vào tháng 12/2022 là minh chứng mạnh mẽ nhất giúp hiện thực hóa cam kết nâng tầm Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu và trở thành cứ điểm chiến lược ưu tiên hàng đầu về nghiên cứu và phát triển của Samsung.
 Đồng chí Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho SEVT
Riêng với Thái Nguyên, năm 2013, SEVT chính thức nhận giấy phép đầu tư tại tỉnh với số vốn ban đầu là 2 tỷ USD. Đến nay, số vốn đầu tư của Samsung đạt trên 7,5 tỷ USD tại Thái Nguyên (chiếm gần 73% tổng số vốn đầu tư FDI toàn tỉnh) cho các dự án tại Thái Nguyên; tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục nghìn người dân trên địa bàn tỉnh. Đáng chú ý, trong số đó có một tỷ lệ không nhỏ là người lao động thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số tại các địa phương khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Với những thành tích và những đóng góp tích cực cho tỉnh Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung, SEVT đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Thái Nguyên. Đây là sự khích lệ và động viên tinh thần lớn lao cho những nỗ lực bền bỉ của SEVT nói riêng và Samsung Việt Nam nói chung trong thời gian qua, đồng thời tạo động lực và quyết tâm cho các bước đầu tư và phát triển tiếp theo trong tương lai của Samsung tại Việt Nam.

Đồng chí Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và đánh giá cao những kết quả rất đáng tự hào của SEVT trong suốt 10 năm xây dựng và phát triển, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng sâu sắc, mạnh mẽ và toàn diện. Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành liên quan và tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Samsung. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục cùng đồng hành, lắng nghe, đối thoại, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, có các giải pháp phù hợp với tình hình, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có Samsung đầu tư kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững tại Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Thái Nguyên cho SEVT 
Nhân dịp này, Công ty Samsung đã tuyên dương 15 nhân viên xuất sắc và 10 doanh nghiệp là nhà cung ứng ưu tú luôn đồng hành cùng SEVT trong suốt chặng đường qua.
Trần Huyền - Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều