Đâu là sức mạnh hoàn thiện MV truyền cảm hứng “Arise’21-Ta sẽ hồi sinh” chỉ trong 7 ngày?

(Mặt trận) - 7 ngày - nhiều người sẽ nghĩ chỉ “bằng niềm tin” mới có thể hoàn thiện một MV ca nhạc hội tụ dàn Diva, Divo và các sao “khủng” như Mỹ Linh, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Osad…. Vậy mà ekip thực hiện “Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” đã biến điều không thể thành có thể, đưa MV trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội.

7 ngày “chinh phục”

Hơn 2 triệu lượt xem sau vài ngày ra mắt, hơn 9 triệu lượt tiếp cận sau 1 tuần, hàng nghìn bình luận sẻ chia ngưỡng mộ vẫn liên tiếp xuất hiện kể từ đêm giao thừa, thời điểm Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh, sản phẩm đầu tiên trong Dự án cộng đồng do Tập đoàn Sun Group tài trợ và phối hợp cùng Wechoice Awards thực hiện, chính thức lên sóng.

Band Bức Tường

Nhìn vào thành tích khủng của MV Arise’21- Ta sẽ hồi sinh, ít ai ngờ rằng thời gian sản xuất chỉ vỏn vẹn trong 7 ngày, thay vì hàng tháng, thậm chí phải thai nghén cả năm như đa số các MV triệu view khác.

 

Hà Trần

Đối với đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam, đây là một trong những MV thách thức nhất và cũng thành công nhất của anh trong vai trò cố vấn. Chưa bao giờ anh tham gia sản xuất MV nào gấp gáp như vậy: “Từ lúc ý tưởng đến khi thực hiện đều diễn ra trong khoảng thời gian eo hẹp nhất của tôi từ xưa đến giờ. Sau khi nhận được đề bài, họp cùng ekip để thống nhất kịch bản, khách mời, tôi chỉ có 3 ngày để quay, dựng và hoàn thiện video. Đây dường như là một deadline không tưởng, chưa kể đến dịch bệnh khiến việc ghi hình trở nên khó khăn khi mỗi nghệ sĩ phải ghi hình riêng nhằm đảm bảo phòng chống dịch”, đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ.

 

Hoàng Dũng

Song, không phải lợi nhuận hay cát xê là lý do MV Arise’21- Ta sẽ hồi sinh “thần tốc” hội tụ đủ dàn Diva, Divo “khủng” như Mỹ Linh, Tùng Dương, Trần Thu Hà, Uyên Linh, ban nhạc Bức Tường, Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời... “Ngay khi được biết về chủ đề Ta sẽ hồi sinh, một sản phẩm âm nhạc truyền cảm hứng tới cộng đồng, giúp mọi người có thể vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch căng thẳng, tôi thấy MV ý nghĩa và nhận lời tham gia”, ca sĩ Hà Trần chia sẻ.

 

Mỹ Anh

Kịch bản đầy cảm xúc, những hình ảnh truyền cảm hứng từ sự nỗ lực đến kiệt sức của những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, sự chia ly của hàng triệu gia đình bởi dịch bệnh... đó mới chính là những động lực thôi thúc và tiếp thêm sức mạnh để các nghệ sỹ không do dự trước lời mời quá gấp gáp, giúp ekip thần tốc hoàn thiện MV đầy xúc động Arise’21- Ta sẽ hồi sinh.

Sức mạnh từ những “người Việt Nam diệu kỳ”

 

Xây dựng bệnh viện dã chiến cung Tiên Sơn, Đà Nẵng

Toàn bộ MV như một thước phim tua lại hình ảnh những con người Việt Nam trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 và thiên tai trong năm 2020. Từ sân bay Vân Đồn, nơi nhân viên cảng hàng không ngày thường rực rỡ đón khách nay kín mít trong bộ đồ bảo hộ, tận tụy đón đồng bào từ vùng dịch về trong những chuyến bay giải cứu, hay những cán bộ, kỹ sư Sun Group gấp gáp lao vào tâm dịch không quản ngày đêm xây dựng bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) và bệnh viện dã chiến số 3 Hải Dương, và cả những y bác sỹ ngày ngày đấu tranh với tử thần, đưa những bệnh nhân hồi sinh trở về với thế giới… Bằng những hình ảnh lay động cảm xúc ấy, Arise’21- Ta sẽ hồi sinh cũng đã đưa khán giả đến với một khái niệm về thế hệ những con người quả cảm được gọi bằng cái tên: thế hệ S (S- Gen).

 

Tùng Dương

Guitar Trần Tuấn Hùng của ban nhạc Bức Tường không khỏi bồi hồi khi nhìn lại những khoảnh khắc chạm tới trái tim ấy: “Khi xem những hình ảnh đó, tôi rất xúc động. Như quay ngược trở lại những gì đã diễn ra, quãng thời gian khó khăn mà chúng ta đã trải qua trong năm 2020 vì dịch bệnh. Thời điểm khó khăn và hoang mang đó, những hành động vì cộng đồng như vậy đã khiến cho mọi sự thay đổi, giúp Việt Nam vượt qua dịch bệnh một cách thần kỳ, trở thành điểm sáng hiếm hoi trên thế giới trong cuộc chống dịch năm 2020. Mặc dù bây giờ chúng ta tiếp tục bước vào một cuộc đấu tranh mới, khi dịch bùng phát trở lại, nhưng với những con người luôn hi sinh và sẻ chia như vậy thì chúng ta sẽ tiếp tục chiến thắng. Tôi tin rằng không có gì có thể cản bước thế hệ S-Gen, một thế hệ không phân định tuổi tác, địa vị, sẵn sàng thay đổi thế giới bằng những hành động tử tế này”.

 

Cán bộ công nhân viên sân bay Vân Đồn sẵn sàng túc trực 24/7 để phục vụ các chuyến bay đặc biệt

Chính S-Gen, thế hệ của những “người Việt Nam diệu kỳ” trong MV đã thổi vào mỗi khán giả lòng tự hào, niềm tin vào sức mạnh chiến thắng đại dịch: “Những hình ảnh đại diện xuất hiện trong MV, đặc biệt là những chiến binh trên tuyến đầu đón đồng bào từ vùng dịch ở Sân bay Vân Đồn, những người không ngại nguy hiểm lao vào tâm dịch xây dựng bệnh viện dã chiến… đã khiến không chỉ Osad mà bất cứ ai nhìn thấy đều có một cảm giác rất đỗi tự hào. Trong giai đoạn mà cả đất nước cần sự đồng lòng, chung tay nhất thì mỗi người dân Việt Nam đều sẵn sàng góp sức để có thể tạo nên một kết quả tích cực. Những năng lượng đó đã góp phần để chúng ta có thể giữ được thành tựu phòng dịch mà cả thế giới đã tôn vinh, để có thể tiếp tục phát huy, một cách nhanh chóng nhất, đưa tất cả trở về với cuộc sống thường ngày trước đây”, Rapper Osad chia sẻ.

Uyên Linh

Chắn chắn, không chỉ Osad, guitar Trần Tuấn Hùng… mà bất kỳ ai xem Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đều sẽ bị lay động trước thông điệp ý nghĩa mà MV truyền tải: Hãy luôn có tinh thần lạc quan, tích cực, cuộc sống sẽ dần trở lại bình thường, bởi chúng ta có một thế hệ S “Sáng tạo - Sẵn sàng- Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn”, đã, đang và sẽ thúc đẩy sự phát triển của mảnh đất hình chữ S bằng những tư tưởng tiến bộ, khác biệt cùng hành động tử tế.

Tuấn Hường

Box:

Không chỉ gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng vì ý nghĩa xã hội, “Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” còn mang sứ mệnh lan toả chiến dịch cộng đồng Ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19 mà Tập đoàn Sun Group khởi xướng và triển khai.

Từ nay tới 30/4/2021, với mỗi chia sẻ MV trên facebook ở chế độ public cùng hashtag #SGENERATION #GenS #100klieuvaccine #theheS, khán giả đã cùng dự án S-GENERATION của Sun Group đóng góp 200.000 đồng vào Quỹ mua Vaccine phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế. Đóng góp tương tự cũng sẽ được thực hiện với bất cứ hình thức sáng tạo video về bài hát "TA SẼ HỒI SINH” gắn hashtag nói trên tại nền tảng TikTok. Dự án sẽ kết thúc khi ngân sách tối đa đạt 20 tỷ đồng.

 

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều