Dịch vụ giao hàng “xanh” AhaFast nổi bật trên đường phố Đà Nẵng

(Mặt trận) - Hình ảnh những chiếc xe máy điện VinFast Feliz S được các nhân viên giao hàng Ahamove sử dụng khắp các phố phường Đà Nẵng đang mang đến một màu sắc mới và tạo hứng khởi cho nhiều người.

Mới đây, dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam - AhaFast - do VinFast và Ahamove triển khai đã chính thức đi vào hoạt động tại Đà Nẵng. Đây là minh chứng rõ nét cho nỗ lực của các doanh nghiệp trong hoạt động khuyến khích cộng đồng sử dụng dịch vụ “xanh”, năng lượng sạch, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, kiến tạo tương lai xanh bền vững.

Theo đó, VinFast đã bàn giao cho Ahamove 100 xe Feliz S - mẫu xe máy điện thông minh thế hệ mới để triển khai dịch vụ giao hàng AhaFast tại Đà Nẵng. Với kế hoạch mở rộng quy mô ra các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nha Trang… trong thời gian tới, Ahamove đang hướng đến mục tiêu đưa vào sử dụng 10.000 xe điện giao hàng vào năm 2025, thay thế dần xe xăng và các loại xe không đảm bảo chất lượng, gây hại cho môi trường.
Các nhân viên giao hàng tỏ ra rất hài lòng với xe máy điện VinFast Feliz S. Xe được trang bị nhiều tính năng thông minh như: tìm xe trong bãi đỗ bằng điều khiển từ xa, chống trộm, thiết lập vùng an toàn…, đặc biệt là khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP67, giúp tài xế yên tâm quản lý và điều khiển xe mọi lúc mọi nơi.
Anh Hoàng Ân - một tài xế đã gắn bó với Ahamove hơn 2 năm không giấu nổi cảm giác hưng phấn sau khi trải nghiệm xe máy điện Feliz S: “Xe nhỏ gọn, tiện dụng cho shipper chạy trong đô thị. Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc khá dài nên tôi rất yên tâm, đồng thời cũng rất vui khi đã góp phần nhỏ bé kiến tạo nên môi trường xanh, sạch, đẹp cho Đà Nẵng”.
Không chỉ tài xế mà khách hàng cũng đánh giá cao dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi chứng kiến các tài xế sử dụng xe máy điện đi giao hàng. “Nhu cầu vận chuyển hàng hoá ngày càng nhiều và việc các shipper chuyển sang dùng xe máy điện sẽ góp phần giúp hạn chế khói bụi ra môi trường. Mình hoàn toàn ủng hộ dịch vụ này và hy vọng ngày càng có nhiều đơn hàng được vận chuyển bằng xe máy điện hơn nữa”, chị Mai Anh - một khách hàng quen của Ahamove cho biết.
Là thành phố theo đuổi mục tiêu môi trường sạch, sự xuất hiện của dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện giúp Đà Nẵng nâng tầm hình ảnh về một đô thị văn minh. Đưa sản phẩm xe máy điện vào lĩnh vực xe vận chuyển công nghệ là bước tiến lớn phù hợp với xu hướng chung của Việt Nam và thế giới, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xanh, hướng tới mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn từ nay đến năm 2050.

Hoàng Nhung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều