Dự án Goldmark City - Thi công thiếu an toàn bất chấp chỉ đạo của quận và phản ánh của cư dân

Mặc dù lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã chỉ đạo tạm dừng thi công để hoàn thiện một số thủ tục cần thiết, nhưng những ngày qua, công trình khu C tại dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn chưa thực hiện triệt để.
 Công trường khu C - khu đô thị Goldmark City.
Trong gần 2 tháng qua, rất đông cư dân tại khu đô thị Goldmarky City đã sống trong sự bực dọc, lo lắng, nhiều khi mệt mỏi. Đó là những ảnh hưởng đến từ việc thi công khu C nằm sát ngay nơi ở của hàng chục nghìn người dân trong chín tòa nhà của khu đô thị.

Chủ đầu tư khu C là Công ty Cổ phần Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân). Theo đó, công trường khu C hoạt động từ trước Tết, từ sau kỳ nghỉ Tết đến gần đây, việc thi công diễn ra liên tục, kể cả vào ngày thứ bảy, chủ nhật. Đặc biệt, liên tục nhiều buổi tối trong tuần, công trường này vẫn gây tiếng ồn do vận hành máy móc, có khi quá 22, 23 giờ. Ở cách đó chỉ vài chục mét, rất nhiều hộ gia đình bị mất ngủ, mệt mỏi trong thời gian đáng ra được dành cho nghỉ ngơi.

Đáng lo nữa về tình hình thiếu an toàn tại đây khi cần cẩu trong công trường quay chìa ra đường, di chuyển phía trên dãy nhà dân nằm ngay sát khu vực thi công. Đi lại dưới đường, trên hè để vào khu đô thị, nhiều người phải lo lắng đề phòng.

Càng đáng băn khoăn khi chiều ngày 4/3, tại cuộc họp diễn ra ở UBND phường Phú Diễn, ông Trương Việt Anh, Trưởng Ban quản trị tòa nhà R3 của khu đô thị cho biết, cư dân đã phản ánh, rằng chưa hề được hỏi, được nhận những thông tin cần thiết liên quan đến công trình này. Trong khi, Công ty Việt Hân cũng chính là chủ đầu tư của cả khu đô thị Goldmark City.

Cũng trong cuộc họp này, với sự có mặt của đại diện phường, quận, tổ dân phố 20,  21, ban quản trị các tòa nhà trong khu đô thị và chủ đầu tư, ông Ngô Ngọc Vân - Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đã yêu cầu chủ đầu tư công khai các thủ tục pháp lý, hồ sơ quy hoạch, văn bản liên quan cho người dân trước ngày 10/3.

Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Ngọc Vân cũng đã đề nghị chủ đầu tư: “Tạm dừng thi công để bổ sung khắc phục các thiếu sót đảm bảo công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường, bổ sung các biển cảnh báo theo quy định”.

Đồng thời chỉ đạo: Đối với việc thi công buổi tối, chủ đầu tư cần làm việc với cư dân, thống nhất thời gian thi công. Bên cạnh đó, quận cũng giao Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị phối hợp UBND phường kiểm tra, kịp thời phát hiện, lập hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng nếu có; giao Công an quận: “Kiểm tra theo chuyên đề về vệ sinh môi trường, ô nhiễm tiếng ồn đối với dự án đang triển khai thi công”.

Tưởng chừng sau cuộc họp ngày 4/3, sự việc sẽ được tạm thời giải quyết theo chỉ đạo của quận. Nhưng thực tế là việc thi công tại khu C vẫn tiếp tục, có những thời điểm kéo dài từ ban ngày sang buổi tối, gây khó chịu, mệt mỏi, nguy cơ mất an toàn cho cư dân sở tại. Đến thời điểm này, theo phản ánh của nhiều cư dân, Công ty Việt Hân cũng chưa cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cũng như trao đổi với người dân về giờ giấc thi công.

Từ một khu dân cư “đáng sống” như chủ đầu tư quảng bá những năm qua, cũng như chính nhiều cư dân từng tự hào khẳng định, hiện nay khu đô thị Goldmark City đã xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông và những bất cập trong quản lý, quản trị đời sống. Người dân đang chờ đợi sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng, yêu cầu bảo đảm an toàn, vệ sinh, văn minh trong xây dựng...        

Theo XUYÊN SƠN/Báo Đại đoàn kết

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều