Du khách ấn tượng với một “Hạ Long thu nhỏ” tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

(Mặt trận) - Lấy cảm hứng từ biểu tượng những cánh buồm trên vịnh Hạ Long, tái hiện lại hình ảnh một làng chài bình yên giữa không gian sinh thái trong lành, kiến trúc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các kiến trúc sư, chuyên gia du lịch và du khách.

Tọa lạc tại cửa ngõ tỉnh Quảng Ninh, Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Vân Đồn không chỉ được chủ đầu tư Sun Group kiến tạo để trở thành một công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, tiêu chuẩn quốc tế, mà còn đóng vai trò đòn bẩy đưa kinh tế, du lịch tỉnh nhà cất cánh. Bởi vậy, đến nơi này, du khách sẽ được tận hưởng và trải nghiệm một không gian nghệ thuật kiến trúc, hội tụ những nét đẹp đặc trưng, gợi nhắc di sản thiên nhiên thế giới – vịnh Hạ Long.

Theo Kiến trúc sư Jeannie Chew (Singapore) – Quản lý dự án, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế nhà ga và đài kiểm soát không lưu Vân Đồn, kiến trúc công trình được lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh buồm no gió trên vịnh Hạ Long.

Nếu như mái vòm nhà ga là hiện thân của những cánh buồm đỏ thắm đang vi vu trên sóng nước thì đài kiểm soát không lưu chính là chiếc cột buồm vững chãi với thiết kế vô cùng ấn tượng, như một pháo đài sừng sững, uy nghi giữa không gian núi non trùng điệp.

Cũng trong chủ đề về cánh buồm, hệ thống mái của sảnh chính nhà ga được làm bằng chất liệu nhẹ, uốn cong mềm mại, nhô ra từ những bức tường đá thô tự nhiên như lời chào đón nồng nhiệt của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tới đông đảo hành khách. 

Và hình ảnh đẹp đẽ, lãng mạn của những cánh buồm cùng lớp lớp núi non vùng vịnh còn liên tục được nhắc lại trong các chi tiết nội thất ở sảnh đi quốc nội và quốc tế.

Tại khu vực phòng khách hạng thương gia,

Và đặc biệt là tại khu vực băng chuyền hành lý – nơi có những bức tường tranh kính cực lớn tái hiện một vịnh Hạ Long hùng vĩ, nên thơ.

Không chỉ có vậy, đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư Sun Group về việc tái hiện một không gian sinh thái trong lành ngay tại khuôn viên nhà ga, đội ngũ kiến trúc sư đã thiết kế nơi này như một công viên thu nhỏ với hồ cá Koi, cây xanh, hoa lá, những chiếc cầu kính ốp gỗ kết nối những bức tường đá tự nhiên thô ráp, bao bọc không gian rộng lớn, mái vòm lam gỗ đón sáng mặt trời và tạo hiệu ứng thị giác vô cùng ấn tượng,… Tất cả như đưa hành khách đến với không gian trong lành của buổi sớm mai nơi làng chài bình yên.

 

Sẽ không ngoa khi nói CHKQT Vân Đồn chính là điểm nhấn sáng giá về kiến trúc hạ tầng giao thông không chỉ của Quảng Ninh, mà còn tại Việt Nam và trong khu vực. Đồng thời, hội tụ tinh hoa nghệ thuật kiến trúc và những nét đặc trưng trong văn hóa bản địa, công trình còn xứng đáng trở thành một biểu tượng của du lịch Quảng Ninh – một lời chào ấn tượng, nồng hậu và chân thành của đất và người nơi đây gửi tới du khách bốn phương.

Tuấn Hường

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều