Gần 4,3 tỷ USD vốn FDI “chảy” vào các KCN, KKT 5 tháng đầu năm 2020

Các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên cả nước thu hút được khoảng 4,3 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 5 tháng đầu năm nay.

Số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2020, các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên cả nước thu hút được khoảng 390 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 4,3 tỷ USD.

Theo đó, lũy kế nâng tổng số dự án FDI lên khoảng 9.850 dự án với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 194 tỷ USD. Vốn đầu tư thực hiện đạt trên 70%.

 

Dây chuyền lắp ráp xe máy của Công ty Honda tại Khu công nghiệp Đồng Văn II (tỉnh Hà Nam). (Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo báo cáo của các Ban Quản lý KCN, KKT, vượt qua tác động tiêu cực của dịch Covid-19, các doanh nghiệp ở KCN, KKT vẫn cố gắng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và mức suy giảm trong 5 tháng đầu năm

 Cụ thể, doanh thu của các doanh nghiệp trong KCN, KKT đạt khoảng 81 tỷ USD, chỉ giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng giá trị xuất khẩu 58 tỷ USD, tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính từ đầu năm 2020, có khoảng 120 doanh nghiệp trong KCN tạm dừng hoạt động do các nguyên nhân liên quan đến dịch bệnh Covid-19, trong đó các KCN phía Nam như tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai… có số lượng doanh nghiệp tạm dừng hoạt động cao hơn./.

Theo Trần Ngọc/VOV.VN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều