GELEX công bố việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT mới

(Mặt trận) - Tại phiên họp đầu tiên ngay sau ĐHĐCĐ thường niên 2023, HĐQT Tập đoàn GELEX đã bầu ông Nguyễn Trọng Hiền làm Chủ tịch HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trước đó, sáng 26/4, Tập đoàn GELEX (mã: GEX - HOSE) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2023. Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Hoa Cương – Chủ tịch và ông Nguyễn Trọng Tiếu – Phó Chủ tịch. Trước đó, ông Cương và ông Tiếu đã có đơn xin từ nhiệm, theo nguyện vọng cá nhân.

Chủ tịch Nguyễn Hoa Cương (sinh năm 1961) và Phó Chủ tịch Nguyễn Trọng Tiếu (sinh năm 1959) là những lãnh đạo kỳ cựu, giàu kinh nghiệm; đã công tác, gắn bó lâu năm và có nhiều đóng góp quan trọng qua các giai đoạn phát triển của Tập đoàn GELEX. Trước khi Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Hoa Cương và ông Nguyễn Trọng Tiếu, HĐQT GELEX nhiệm kỳ 2021-2026 có 7 thành viên với sự kết hợp giữa các nhân sự lãnh đạo kỳ cựu, giàu kinh nghiệm, tận tâm với các nhân sự lãnh đạo trẻ, năng động, nhiệt huyết. Việc từ nhiệm của 2 lãnh đạo kỳ cựu vừa qua được coi là sự chủ động chuyển giao thế hệ lãnh đạo tại GELEX.

Sau khi thay đổi cơ cấu nhân sự, HĐQT Tập đoàn GELEX đã họp phiên đầu tiên, thống nhất bầu ông Nguyễn Trọng Hiền giữ chức danh Chủ tịch HĐQT (nhiệm kỳ 2021-2026) kể từ ngày 26/4/2023.

Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn GELEX
Ông Nguyễn Trọng Hiền, sinh năm 1976, có bằng Cử nhân Kinh tế ngoại thương, Thạc sỹ Quản trị kinh doanh và đã tham gia nhiều khóa học về quản lý trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Trọng Hiền có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp, tài chính và đầu tư, tái cấu trúc doanh nghiệp và hoạch định chiến lược. Trước khi gia nhập Tập đoàn GELEX và được bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT từ tháng 8/2020, ông Hiền từng giữ các chức vụ quản lý tại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE) và nhiều doanh nghiệp niêm yết khác. Tại GELEX, ông Hiền là lãnh đạo uy tín, có tầm nhìn chiến lược, tinh thần đổi mới và tâm huyết trong công việc.

Ông Nguyễn Trọng Hiền cùng với đội ngũ lãnh đạo trẻ thuộc thế hệ 7x, 8x hiện nay của GELEX kế thừa và phát huy những thành tựu, kết quả đạt được; tiếp tục đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa cho doanh nghiệp trong thời gian tới.

Hiện, HĐQT của GELEX có 5 thành viên gồm: Ông Nguyễn Trọng Hiền – Chủ tịch HĐQT; Ông Đậu Minh Lâm - Chủ tịch Ủy ban kiểm toán; Ông Lương Thanh Tùng – Phó Chủ tịch HĐQT, Thành viên Ủy ban Kiểm toán; Ông Nguyễn Văn Tuấn – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; Ông Lê Bá Thọ - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc.

HN

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều