Hà Nội đồng loạt cho trẻ em uống sữa học đường từ 2019

(Mặt trận) - Ngày 2/1/2019, những hộp sữa đầu tiên trong chương trình Sữa học đường Hà Nội đã được trao cho các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình. Đây là sự kiện có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với trẻ em Hà Nội nói riêng và trẻ em cả nước nói chung.
Ông Nguyễn Hồng Sinh- Giám đốc kinh doanh nội địa của Vinamilk phát biểu tại sự kiện. 

Sau hơn 1 tháng xét thầu, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức chọn công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa cho đề án Sữa học đường, với mức hỗ trợ 23% (cao hơn mức mời thầu 3%), giúp tiết kiệm cho ngân sách thành phố hơn 300 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty Vinamilk và các ban, ngành đã cùng nhau trao những hộp sữa học đường đầu tiên cho hơn 2.000 em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng.

Chương trình Sữa học đường không chỉ có ý nghĩa nhân văn và xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam - nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước mà còn thể hiện rõ sự quyết tâm, đồng lòng của các cấp, các ngành của thành phố Hà Nội và sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, sự nỗ lực của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp giảm bớt các gánh nặng về tài chính đối với gia đình và xã hội, đem lại cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng có lợi và giúp các em được hưởng đầy đủ, trọn vẹn các quyền lợi được nêu trong Công ước Quyền trẻ em, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Việt Nam và quốc tế.

Nghi thức ra mắt sản phẩm sữa học đường.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Sinh - Giám đốc kinh doanh nội địa của Vinamilk cho biết: “Với chương trình Sữa học đường của Hà Nội, Vinamilk đã và đang làm những gì tốt nhất có thể cho học sinh thủ đô, nên không đặt yếu tố thương mại gì trong chương trình này và mong muốn chung tay vì một Việt Nam vươn cao. Vì vậy, Vinamilk cam kết sẽ thực hiện thật tốt và làm hết sức mình để đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo Thành phố, các sở, ngành Hà Nội, các thầy cô và quý phụ huynh.”

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng tổ chức hoạt động hướng dẫn các em học sinh xếp gọn hộp sữa để thu gom sau khi sử dụng nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường Thủ đô.  

Trước đó, Vinamilk và Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, các phòng giáo dục quận, huyện đã tiến hành tập huấn liên tục trong 10 ngày trên khắp 30 quận, huyện trên địa bàn nhằm cung cấp những kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan đến việc triển khai chương trình Sữa học đường vào đầu năm 2019.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều