Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích''

Tối 10-11, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021” do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố tổ chức đã diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.
 Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội dự buổi lễ.
Các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tham dự.
 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc.
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021, được thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11-2021, với mục đích định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại.

Năm nay là năm thứ 12, Hà Nội tổ chức Chương trình bình chọn; đã thu hút được 271 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia. Kết quả, có 213 sản phẩm đạt các tốp sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, được Ban Chỉ đạo cuộc vận động và UBND thành phố Hà Nội công nhận, vinh danh. 

Trong đó, tốp 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; tốp 2: 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; tốp 3: 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; tốp 4: 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp. Đó là những chỉ số quan trọng để khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu tốp 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Cũng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền, để kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, thành phố tiếp tục tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021. Chương trình đã được triển khai tới các doanh nghiệp vào tháng 5, tháng 7, gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố và sẽ được đẩy mạnh thực hiện trong quý IV và trọng tâm là vào 2 tháng cuối năm 2021 (tháng 11 - tháng khuyến mại tập trung; tháng 12 - tháng khuyến mại Hà Nội) và chuẩn bị cho phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu tốp 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Lễ khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội được tổ chức cùng với Lễ tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, được truyền hình trực tiếp tới đông đảo người xem truyền hình, các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ... tham gia thực hiện các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng tại 30 trung tâm mua sắm tập trung lớn và trên 2.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế.

 Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội thực hiện nghi thức khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.
Các sự kiện mới và nổi bật của chương trình sẽ được tổ chức, như: Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”; kích cầu “Nhà xinh cho bạn”; kích cầu “Du lịch mua sắm Hà Nội”, kích cầu “Sản phẩm truyền thống Hà Nội”; “Hà Nội đêm không ngủ”; sự kiện Online xuống phố kết nối cung - cầu và Chương trình tọa đàm chủ đề "Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử"...

Cùng với đó là Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 12 với các sự kiện: Lễ khai mạc, Ngày hội kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến và hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Theo Hà Nội Mới

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều