Hải Phòng: Kiến nghị một số giải pháp liên quan đến đoạn đường thường xuyên xảy ra TNGT nghiêm trọng

 Ngày 14/05, ông Lê Văn Tiến - Chủ tịch Hiệp Hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa có công văn số: 02/HATA-2018 do gửi tới UBND thành phố Hải Phòng, Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng về việc kiến nghị một số giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua.
Theo đó, kể từ ngày thông xe và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2017 đến nay, Cầu Vượt Lê Hồng Phong thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông do các phương tiện tự gây ra, đâm vào giải phân cách cứng bằng các cục bê tông dãn cách liên kết bằng các ống thép đặt tại 2 dốc đầu cầu. Nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn giao thông vào khoảng 02h50p ngày 09/5/18, giữa xe ô tô đầu kéo mang BKS 15C-252.49 kéo theo sơmi rơmóc BKS 15R-025.79 do anh Lê Thế Anh (SN 1984) điều khiển theo hướng từ cầu vượt Lê Hồng Phong về ngã ba Đình Vũ lao vào giải phân cách đặt sơ sài ở phía đầu cầu (Đoạn trước cửa trường Hermann) sau đó va chạm với xe đầu kéo BKS 15C-184.95 kéo theo sơmirơmóc BSK 15R-100.81 do anh Lê Văn Thủy (SN 1982), trú tại Vũ Vân, Vũ Thư, Thái Bình điều khiển theo hướng ngược lại. Cú va chạm trên khiến 2 chiếc xe bị cháy, lái xe anh Lê Văn Thủy và chị Nguyễn Thị Toan tử vong, còn lái xe Lê Thế Anh bị thương.

Công văn của Hiệp Hội vận tải Hàng hóa đường bộ Hải Phòng gửi cơ quan chức năng

Khu vực Vòng xuyến dưới gầm Cầu Vượt Ngã 3 Đình Vũ là một nút giao thông có nhiều phương tiện đi lại, nhất là những xe có tải trọng lớn đi chung với các phương tiện xe thô sơ và xe máy. Nhưng kể từ khi đưa vào sử dụng đến nay, khu vực này thường xuyên không có điện chiếu sáng về ban đêm (Chỉ có điện chiếu sáng được ít ngày khi mới đưa vào sử dụng).

 

Cầu Vượt Lê Hồng Phong với lưu lượng xe rất lớn, chủ yếu là phương tiện tải trọng cao lưu thông, nhưng không có giải phân cách cứng.

Việc bố trí làn đường các phương tiện xe máy, xe thô sơ đi từ hướng Cầu Vượt Lê Hồng Phong rẽ vào làn đường đi về phía Cảng Chùa Vẽ khi có tín hiệu đèn xanh phải đi chung làn đường của xe ô tô là rất nguy hiểm nhất là ban đêm. Cụ thể nhất là vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra là vụ tai nạn khoảng 22h55’ ngày 19/04/2018 xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô BKS: 14X1-22320 do anh Đoàn Văn Hậu (SN 1975) điều khiển va chạm với xe đầu kéo sơmi rơmoóc không rõ biển số. Hậu quả anh Đoàn Văn Hậu tử vong, xe đầu kéo sơmi rơmoóc bỏ chạy.

 

Dưới dốc Cầu Vượt Lê Hồng Phong về hướng Ngã 3 Đình Vũ là trường học Hermann Gmeiner Hải Phòng rất đông các cháu học sinh trong giờ tan tầm nhưng chỉ được ngăn bằng giải phân cách cứng sơ sài và tạm bợ. Nơi vừa xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ngày 09/05/2018.

Qua đó, Hiệp hội vận tải Hàng hóa đường bộ xin kiến nghị với các cơ quan quản lý một số việc như sau: Làm gờ giảm tốc độ và lắp đặt các biển cảnh báo tại một số khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông tại 2 phía đầu Cầu Vượt Lạch Tray và đoạn  gờ giảm tốc độ tại cầu Vượt Lê Hồng Phong; Sơn phản quang vào giải phân cách cứng bằng bê tông của Cầu Vượt Lạch Tray và Cầu Vượt Ngã 3 Đình Vũ có tác dụng rất tốt để các phương tiện lưu thông vào ban đêm nhận biết; lắp đặt giải phân cách cứng có sơn phản quang nối dài về hướng cầu ở hai đầu Cầu Vượt Lê Hồng Phong, không để các phương tiện chuyển hướng quay đầu trên cầu; Bố trí việc phân làn cho các phương tiện cho xe máy, xe thô sơ khi đi từ hướng Cầu Vượt Lê Hồng Phong về phía Cảng Chùa Vẽ đến khu vực vòng xuyến Ngã 3 Đình Vũ không đi chung với các phương tiện là xe cơ giới có tải trọng cao. Bật đèn chiếu sáng về ban đêm tại khu vực này.

Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý, khai thác và vận hành đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian qua, nhanh chóng có các giải pháp như kiến nghị của Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng. Và cũng phải xem xét lại trách nhiệm trong việc quản lý và khai thác, vận hành đoạn đường trên khi xảy ra các tai nạn nên trên.

Theo PV/VTOTO

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều