Hội thảo quốc tế về tàu điện ngầm, đường cao tốc và đô thị thông minh

(Mặt trận) - Ngày 23/10/2018 tại khách sạn Melia, Hà Nội, AVSE Global phối hợp với Công ty Tractebel, thuộc tập đoàn ENGIE, Pháp sẽ tổ chức Hội thảo chuyên đề quốc tế “Tàu điện ngầm Grand Paris - Đường cao tốc - Đô thị thông minh, những ví dụ cụ thể cho tương lai Việt Nam”.

Hội thảo được tổ chức với mục đích chia sẻ kinh nghiệm quốc tế của Tractebel trong các dự án liên quan đến các lĩnh vực tàu điện ngầm, đường cao tốc và đô thị thông minh. Sự kiện tạo ra cơ hội để thảo luận, hỗ trợ thực hiện các dự án có quy mô lớn và hợp tác chuyển giao công nghệ.

Với chủ đề Đô thị thông minh, Tractebel với nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện các dự án về phát triển và xây dựng đô thị thông minh sẽ chia sẻ kinh nghiệm của một số dự án lớn và một số công cụ như quy hoạch di chuyển giao thông đa phương thức; phương án vận chuyển; mô hình hóa đa phương thức giao thông, quy hoạch những chốt giao thông và các trục di chuyển: Nghiên cứu thiết kế các địa điểm di chuyển (ga đường sắt, sân bay, điểm trung chuyển đa phương thức, bãi đậu xe, địa điểm công cộng), ... nghiên cứu thiết kế trục đô thị và nút giao (ô tô, 2 bánh xe và người đi bộ)…

Xây dựng đô thị thông minh được xây dựng dựa trên các yếu tố: Giao thông thông minh, Môi trường thông minh, Chính phủ thông minh, nền kinh tế thông minh, lối sống thông minh, con người thông minh.

Công cụ 360° city scan được phát triển bởi Tractebel để phân tích đánh giá thành phố dựa trên 3 nguồn dữ liệu: Người dân, Chính phủ và Cơ sở dữ liệu có sẵn. Sau đó tìm ra các giải pháp tối ưu để xây dựng đô thị thông minh bền vững. Công cụ đã được áp dụng thành công trên 40 quốc gia trên thế giới.

Lê Quang/VTOTO

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều