IMF dự báo dịch Covid-19 sẽ dẫn tới suy thoái toàn cầu trong năm 2020

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo dịch Covid-19 sẽ gây suy thoái toàn cầu trong năm 2020 và còn tồi tệ hơn cuộc khủng hoảng tài chính gần 10 năm trước.

Mặc dù dự báo về suy thoái toàn cầu trong năm 2020, IMF cũng cho rằng nền kinh tế thế giới sẽ hồi phục trong năm 2021. Giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva hoan nghênh các hành động tài khóa mạnh mẽ của các nước nhằm thúc đẩy hệ thống y tế và bảo vệ các công ty và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Bà Georgieva cũng khen ngợi những biện pháp của các ngân hàng trung ương nhằm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thị trường chứng khoán Mỹ liên tục giảm điểm những ngày qua. (Ảnh: Reuters)

Dự báo này được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến với bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương các nước G20 qua đó thống nhất sự cần thiết của việc đoàn kết toàn cầu trong việc đối phó với Covid-19.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng thế giới David Malpass cho biết, cơ quan này có thể triển khai 150 tỷ USD trong vòng 15 tháng tới nhằm giúp các nước phát triển đối phó và phục hồi từ các ảnh hưởng của Covid-19. Ngân hàng thế giới hiện đang chuẩn bị dự án ở 49 nước nhằm đối phó với Covid-19 và sẽ sớm quyết định đối với 16 trong số các dự án này./.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều