Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2017

(Mặt trận) - Sáng 3/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam và Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam năm 2017. Tới dự có đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh trống khai mạc Chương trình.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020. Đây là chương trình được tổ chức thường niên, trên quy mô toàn quốc, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; đồng thời góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân cũng như các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội; phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Sau khi Cuộc vận động được triển khai, đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, tạo xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Từ chỗ người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam. Chương trình cũng góp phần giúp các cơ quan quản lý nhìn nhận đầy đủ và toàn diện hơn về tầm quan trọng của thị trường trong nước đối với hàng hóa nước nhà; đồng thời có thêm công cụ kiểm soát hàng hóa, từ đó có tiếng nói đồng thuận trong quá trình xây dựng và thực thi cơ chế, chính sách, kiểm tra, kiểm soát thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Việt Nam phát triển trên thị trường. Những công nghệ mới, sản phẩm hàng hóa có uy tín, chất lượng được dành cho thị trường nội địa, thay vì chỉ để mang đi xuất khẩu như trước kia. Hàng Việt đã có chỗ đứng nhất định, chiếm tỷ trọng khoảng 90% tại các cơ sở phân phối. Tại hơn 9.000 điểm bình ổn thị trường, có trên 90% là hàng sản xuất trong nước.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đánh giá cao những hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức. Đồng thời đề nghị Ban tổ chức Chương trình cùng các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt các nội dung, kế hoạch đã đề ra; để mỗi sự kiện, mỗi hoạt động truyền thông đều đạt hiệu ứng lan tỏa, chuyển tải mạnh mẽ thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam”, để Chương trình thực sự trở thành ngày hội của người tiêu dùng và nhà sản xuất, phân phối hàng Việt Nam. Thông qua đó khích lệ lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, tự hào về những sản phẩm thương hiệu Việt Nam, ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Chương trình thu hút được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng trong cả nước và đây là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phương Hà

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều