Khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ 2018

(Mặt trận) - Tối ngày 5/2, Hội chợ Xuân Giảng Võ đã khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Tham dự Lễ khai mạc có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và trên 350 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ 2018

Hội chợ xuân Giảng Võ trong những năm qua đã trở thành một lễ hội truyền thống của nhân dân thủ đô vào mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc. Đây là một trong những sự kiện mang lại hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và giá trị văn hóa của Hà Nội. Sự kiện thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật mỗi lần tổ chức.

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2018 có quy mô hơn 600 gian hàng, với tổng diện tích gần 6.000 m2, sử dụng các nhà trưng bày nhà A1, A2 và khu vực ngoài trời. Hội chợ được bố trí thành các khu vực trưng bày theo từng ngành hàng như: dệt may, da giày, gia dụng, thực phẩm, bánh kẹo; hoa, cây cảnh; khu đặc sản vùng miền với những sản phẩm nổi tiếng đến từ các tỉnh thành trên cả nước và khu vực đồ uống.

Nổi bật của Hội chợ lần này là sự tham gia của các sản phẩm địa phương và đặc sản các vùng miền như: các loại trái cây Nam bộ, thủy hải sản như nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang, nước mắm Phan Thiết..., các sản phẩm nổi tiếng từ các địa phương như cốm làng Vòng (Hà Nội); hành, tỏi (Lý Sơn); chè Tân Cương (Thái Nguyên); cam Cao Phong (Hòa Bình); cam Vinh (Nghệ An); gạo nương (Tuyên Quang); gạo đồi, chè tuyết, rượu chít, rượu táo mèo, mật ong (Điện Biên); mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong (Cao Bằng); bánh đậu xanh, bánh gai (Hải Dương); chả, giò, bánh chưng Ước Lễ (Hà Nội), cùng với hàng trăm chủng loại lương thực, thực phẩm, ẩm thực ba miền phục vụ nhu cầu thưởng thức của khách hàng ngay tại Hội chợ. 

Mặt hàng đồ uống cũng được trưng bày tại hội chợ khá phong phú. Hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề phong phú, tinh tế và độc đáo cùng các vật phẩm thờ cúng như đồ gỗ, đồ sành sứ, mây tre, trầm hương, nến và các sản phẩm phong thủy... cũng là tâm điểm để tham quan, mua sắm phục vụ trưng bày ngày tết và nhu cầu tâm linh của nhân dân.

Chiếm tỷ trọng đáng kể tại Hội chợ là các sản phẩm cao cấp nhập khẩu, có thể kể đến như: bánh kẹo, trái cây nhập khẩu từ Liên bang Nga, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Bỉ…; các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như đá Magma của Hàn Quốc; các sản phẩm, đồ gia dụng đến từ Anh, Đức, Italy... góp phần làm phong phú thêm cho Hội chợ Xuân năm nay.

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2018 diễn ra từ ngày 6/2 đến ngày 12/2 (tức từ 21 - 27 tháng Chạp năm Đinh Dậu).

Phương Hà

Bình luận

Nguyen Hong Thanh - 11:40 06/02/2018

Giảng Võ bây giờ thay đổi rồi, không tổ chức hội chợ Xuân được nữa mà phải dời đến cung hữu nghị Việt Xô. Vậy tại sao không gọi là hội chợ Xuân cung hữu nghị Việt Xô mà cứ phải là hội chợ Xuân Giảng Võ???

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều