Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2017

(Mặt trận) - Tối 4/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 và công bố kết quả bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2017”. Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, lãnh đạo các doanh nhiệp.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2017

Hướng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại năm 2017 xuyên suốt trong tháng 11 với chuỗi 6 sự kiện nổi bật: Lễ khai mạc Tháng khuyến mại, Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày vàng khuyến mại, Tuần vàng online, Sự kiện Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp và Hội chợ Vàng khuyến mại.

Qua 8 năm triển khai, thực hiện Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Đặc biệt, khác với những lần tổ chức trước, các điểm bán hàng trong Tháng khuyến mại năm nay sẽ không bó hẹp tại địa bàn các quận, mà sẽ được mở rộng tới một số huyện ngoại thành nhằm mục đích đưa hàng Việt về nông thôn. Dự kiến tại khu vực ngoại thành sẽ có khoảng 30 - 35% số điểm bán hàng khuyến mại, tại các điểm bán hàng khuyến mại sẽ có một khu trưng bày các sản phẩm giảm giá đặc biệt để phục vụ nhu cầu của người dân.

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mãi trên địa bàn thành phố, bao gồm các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn; các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, ngân hàng, viễn thông… Đây là một hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, sôi động, có ý nghĩa thiết thực góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu, kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 là hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của thành phố Hà Nội trong những tháng cuối năm. Đồng thời, ông Nguyễn Doãn Toản ghi nhận và cảm ơn các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình; yêu cầu, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Tháng khuyến mại, thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của Việt Nam được bình chọn để nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước biết và đến mua sắm trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại. Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia Tháng khuyến mại cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Cùng với Tháng khuyến mại, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017, với mục đích lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong chương trình, UBND Thành phố Hà Nội đã công bố kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017. Sau gần 2 tháng bình chọn, đã có 69 doanh nghiệp, 115 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng tham gia được người tiêu dùng bình chọn và công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trương Thị Ngọc Ánh trao Chứng nhận cho các doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Phương Hà

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều