Khán giả Carnaval Hạ Long 2018 mãn nhãn với show nghệ thuật đặc sắc chưa từng thấy

(Mặt trận) - Đêm 28/4, liên tục trong gần 4 tiếng diễn ra chương trình, sân khấu đẹp không góc chết Carnaval Hạ Long 2018 đã đem tới cho hàng chục nghìn khán giả show trình diễn nghệ thuật đỉnh cao, độc đáo và hấp dẫn chưa từng thấy của hơn 2.000 nghệ sĩ quốc tế tài năng.

6 giờ chiều, trước giờ công diễn 2 tiếng, mọi ngả đường dẫn về quảng trường Sun Carnival Hạ Long đã chật kín. Quảng trường hiện đại có sức chứa tới 6.000 người, do Tập đoàn Sun Group đầu tư vừa được hoàn thiện ngay trước thềm Carnaval 2018. Dòng người đổ về mỗi lúc một đông, khán giả nhanh chóng chọn cho mình chỗ ngồi thuận lợi nhất, hướng thẳng sân khấu Carnaval khổng lồ có không gian mở rộng về phía vịnh.

Khi trời tối hẳn, đại cảnh sân khấu bừng sáng bởi hàng trăm ngàn ánh đèn led đủ màu, tái hiện Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long một cách sinh động, hùng vĩ. Sân khấu được thiết kế như một hòn đảo thiêng nổi bật giữa trùng khơi, nơi đôi rồng, phượng khổng lồ quấn quýt, nằm chầu về phía mặt trăng tròn vành vạnh đang ngự giữa đỉnh trời. Theo nhiều khán giả, đây chính là điểm nhấn sáng giá, nổi bật nhất của Carnaval năm nay.

Bác Lê Văn Tám, sống tại phường Bãi Cháy, Hạ Long chia sẻ: “Cảm giác như người ta đã đưa nguyên cả kỳ quan lên sân khấu vậy. Tôi vẫn luôn hâm mộ tài năng của tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam nhưng khi tận mắt ngắm nhìn vịnh Hạ Long kỳ vĩ, được tái hiện sinh động ngay trước mắt mới thấy thật sự ngỡ ngàng, thán phục. Gần chục năm dự carnaval, đây là sân khấu đẹp và ấn tượng nhất tôi từng thấy!”.

Đúng 8h, chương trình chính thức bắt đầu, được chia làm ba phần nội dung chính: Truyền thuyết và Tâm linh, Độc đáo và Đa sắc, Hội nhập và Lan toả. Các nội dung biểu diễn kết nối nhuần nhuyễn nhiều loại hình nghệ thuật ca vũ khác nhau, đi từ truyền thống đến hiện đại trên nền nhạc xuyên suốt khi phiêu linh, huyền bí, khi nhẹ nhàng, tha thiết, lúc lại bùng nổ, sôi động.

Đi qua từng phân đoạn, khán giả đã có dịp gặp lại hầu hết những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương, NSND Quang Thọ và các đại diện tài năng trẻ như ca nương Kiều Anh, Thu Huyền, Văn Mai Hương trong những tác phẩm âm nhạc truyền thống nhưng đặc biệt hấp dẫn nhờ các bản phối mới ấn tượng và đại cảnh trình diễn hoành tráng như Cô đôi thượng ngàn, Trên đỉnh Phù Vân, Sơn Tinh - Thủy Tinh...

Cùng với đó, hơn 2.000 nghệ sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu và vũ công quốc tế đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, từ những màn múa dân vũ của các nước Việt Nam, Ukraine, Trung Quốc tới những vũ điệu samba ngọt ngào, quyến rũ đúng chất Rio de Janeiro Carnaval - Brazil.

Phần diễu hành hoành tráng của 12 xe hoa rực rỡ trên sân khấu, 50 tàu lớn được thắp sáng tuyệt đẹp ngoài khơi xa cùng màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật do đội pháo hoa Ruggieri đến từ Pháp thể hiện ngay bên bờ vịnh Hạ Long đã khép lại show Carnaval đặc biệt, mở màn cho Năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018.

“Chương trình quá hay! Quá ấn tượng! Với một Carnaval đặc sắc và hấp dẫn đến như vậy, đây chính là lý do để du khách sẽ trở lại Hạ Long mỗi dịp hè về. Tôi và bạn bè của mình đã nán lại sân khấu đến phút cuối cùng để thưởng thức màn DJ hoành tráng kéo dài tới giữa đêm. Thật không thể mong đợi gì hơn nữa!” - du khách Phạm Trung Hải đến từ Hà Nội chia sẻ.

Và bây giờ, hãy cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng nhất của Carnaval Hạ Long 2018.

Phần 1 của chương trình với chủ đề “Truyền thuyết và Tâm linh”, tái hiện thời kỳ mở đất, mở nước của dân tộc. Tác phẩm “Trên đỉnh Phù Vân” của nhạc sĩ Phó Đức Phương được lấy cảm hứng từ hình tượng Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông tọa thiền uy nghi trên non thiêng Yên Tử. Divo Tùng Dương đã thể hiện xuất sắc nhạc phẩm này với chất giọng đầy nội lực và phong cách phiêu linh ấn tượng.

Cặp song ca hai thế hệ, nghệ sĩ Thu Huyền và ca nương Kiều Anh thăng hoa trong tiết mục “Cô đôi thượng ngàn”.

Phần 2: “Độc đáo và Đa sắc” bắt đầu ấn tượng với màn xuất hiện của rapper Hà Lê cùng các bạn trẻ bon bon trên những chiếc xe chạy qua các vùng quê Việt.

Tiết mục dân ca Bắc Bộ được dàn dựng công phu, hấp dẫn.

Miền Trung xứ Huế mộng mơ.

Miền Nam sông nước thân thuộc.

Ở phần 3 “Hội nhập và Lan tỏa”, tiết mục múa Đón dâu tái hiện sinh động nghi lễ truyền thống thú vị của người dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc do đoàn nghệ sĩ Quảng Tây thể hiện, được đông đảo khán giả yêu thích.

Liên khúc dân vũ đặc sắc của các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật Nga.

Vũ điệu Mỹ Latin bốc lửa do các nghệ sĩ Brazil thể hiện.

12 xe hoa được trang trí tinh tế, cầu kỳ theo chủ đề văn hóa vùng miền lần lượt diễu hành qua sân khấu.

Màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật độc đáo khép lại show Carnaval ấn tượng, hấp dẫn, hoành tráng, mở màn thành công Năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018.

Chương trình được chỉ đạo bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh, thực hiện bởi Tập đoàn Sun Group. Tác giả kịch bản - Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc: nhạc sĩ Huy Tuấn.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều