Khởi động cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp 2020” dành cho các bạn trẻ

(Mặt trận) - Cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp 2020”, do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức, sẽ chính thức khởi động vào ngày 10/7 tới đây tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với sự mở đầu là chương trình tọa đàm “Bệ phóng Khởi nghiệp 2020”.

“Khởi nghiệp Nông nghiệp 2020” là một trong những sự kiện thường niên do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức từ năm 2013, dành cho các bạn trẻ trong lĩnh vực nông nghiệp - lĩnh vực đang còn nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có của nước ta hiện nay.

 

Chủ đề của tọa đàm là “Từ nghiên cứu khoa học đến khởi nghiệp”, giúp các bạn trẻ khơi nguồn khả năng tư duy sáng tạo, thúc đẩy sản sinh ý tưởng kinh doanh trong sinh viên và thanh niên trên cả nước.

Nội dung chương trình gồm hai phần chính: Triển lãm sản phẩm của doanh nghiệp và sản phẩm từ các đề tài nghiên cứu khoa học của các đơn vị, cá nhân thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; và tọa đàm chương trình “Bệ phóng Khởi nghiệp 2020”.

Tọa đàm là dịp cho các bạn sinh viên, thanh niên trao đổi, học hỏi từ những chuyên gia, cố vấn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp. Trực tiếp gặp gỡ những CEO, chủ tịch đến từ các công ty, tập đoàn lớn trên toàn quốc và quốc tế. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được tham quan gian hàng của các doanh nghiệp, được giới thiệu chuyên sâu về sản phẩm của các dự án khởi nghiệp và các sản phẩm từ nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Đặc biệt, phần toạ đàm của chương trình có sự tham dự của những chuyên gia uy tín trong và ngoài nước…    

Theo Ban tổ chức, chương Khởi nghiệp Nông nghiệp 2020 có ý nghĩa quan trọng trong với sự hỗ trợ tư vấn, đồng hành của Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC), với chuyên gia đến từ World Bank; tổ chức cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Phần Lan, với những doanh nhân đã và đang khởi nghiệp, làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới; Quỹ đầu tư BestB Capital, Junction X Hanoi trong hệ thống cuộc thi Hackathon lớn nhất châu Âu.

Mục tiêu của chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp 2020 là xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững, kết nối startup với các nguồn lực xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà khởi nghiệp trẻ có thể phát triển dự án tốt nhất. Sự kiện cũng giúp các nhà khởi nghiệp trẻ trong lĩnh vực nông nghiệp có thể tiếp tục hoàn thiện ý tưởng, xây dựng công nghệ thông qua các vòng thi phát triển sản phẩm xây dựng công nghệ và vòng chung kết xây dựng dự án khởi nghiệp. Tham gia các lớp đào tạo kỹ năng gọi vốn, thực hành pitching, tiếp cận với khách hàng tiềm năng, các nhà đầu tư, các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Kết nối với mạng lưới cố vấn khởi nghiệp (mentor) từ các cộng đồng chuyên gia người Việt tại châu Âu với nguồn lực tài chính đến từ bảo trợ gọi vốn của VCIC.

Cũng theo Ban tổ chức, triển lãm công nghệ Việt Nam - Thái Lan và hội chợ công nghệ nông nghiệp Việt Nam tại châu Âu cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình.

Thời gian, địa điểm tổ chức chương trình:

- Từ 8h00 - 21h30’ ngày10/7/2020

- Tại Hội trường A (phòng NĐ207), Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Gia Lâm, Hà Nội.

Các giải thưởng:

- Giải Vô địch - Đến Phần Lan

Đội chiến thắng cuộc thi sẽ được tham gia vào hệ sinh thái của VietES, bao gồm: tham gia các buổi Net-Working, fundraising (kêu gọi vốn) làm việc với chuyên gia tại hệ thống khởi nghiệp quốc gia Phần Lan và mentor từ các tập đoàn đa quốc gia, quỹ đầu tư và tham gia đến Slush 2021 (có bài giới thiệu riêng) tại Phần Lan với thư mời từ Viet ES.

- Giải 3 đội xuất sắc nhất sẽ nhận được hỗ trợ từ cơ quan chức năng của Việt Nam trong việc tham gia mạng lưới hệ thống đổi mới, sáng tạo; được tham gia hỗ trợ các khóa đào tạo 1:1 từ các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới với Hệ sinh thái khởi nghiệp xanh, tham gia Tech Fesh 2020 và các vòng gọi vốn từ Australia, Hàn Quốc và Mỹ; bảo trợ từ Ban quản lý Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC)”.

Top 5 đội xuất sắc nhất sẽ nhận được gói coaching ươm tạo 3 tháng của Vườn ươm BestB và hỗ trợ không gian làm việc chuyên nghiệp tại BestCo Coworking Space 3 tháng cho mỗi nhóm 3 suất, và gói coach về khởi nghiệp, phát triển sản phẩm và gọi vốn đầu tư.

Quý Tùng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều