KITA Group cùng UB MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ quyên góp ủng hộ miền Trung

(Mặt trận) - Trong chương trình nghệ thuật gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai với chủ đề “Cần Thơ hướng về miền Trung” đã diễn ra mới đây tại Cần Thơ, Tập đoàn Bất động sản KITA Group ủng hộ 100 triệu đồng và ông Nguyễn Duy Kiên (Chủ tịch KITA Group) hỗ trợ 100 triệu đồng đến đồng bào miền Trung đang gặp bão lũ.

Tập đoàn Bất động sản KITA Group ủng hộ 100 triệu đồng và ông Nguyễn Duy Kiên (Chủ tịch KITA Group) hỗ trợ 100 triệu đồng đến đồng bào miền Trung đang gặp bão lũ.

Ông Nguyễn Duy Kiên chia sẻ: “Sứ mệnh phát triển của KITA Group luôn chú trọng công tác xã hội vì chúng tôi hiểu rằng, bên cạnh việc kinh doanh thì mỗi doanh nghiệp đều cần đem lại những giá trị tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi hi vọng sự hỗ trợ này giúp phần nào bù đắp sự mất mát và thêm sự chia sẻ, chung sức để đồng bào miền Trung sớm trở lại với nhịp sống hàng ngày”.

Đây là hoạt động phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái và ghi nhận lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân và nhân dân toàn thành phố. Kết quả không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất mà còn chứa đựng giá trị tinh thần ấm áp giúp bà con mau chóng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tại chương trình, nhiều đơn vị, cá nhân đã đóng góp với tổng số tiền quyên góp đến cuối chương trình là hơn 6,2 tỉ đồng. Như vậy, kể từ khi Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ phát động kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, TP Cần Thơ đã vận động được ước tính hơn 14,8 tỉ đồng, gồm tiền mặt, hàng hóa nhu yếu phẩm, thuốc, vật tư y tế. Ngoài ra, còn có nhiều đoàn thiện nguyện ở TP Cần Thơ đã trực tiếp ra tận miền Trung để hỗ trợ, giúp đỡ bà con.

Chương trình do UBND TP Cần Thơ chỉ đạo thực hiện, với sự phối hợp tổ chức của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ, Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Đài PT-TH TP Cần Thơ.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện; các nhà hảo tâm và đông đảo người dân thành phố.

 

Trước tình hình khó khăn do bão lũ thiên tai, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, với tinh thần tương tương ái, lá lành đùm lá rách, trong những ngày qua đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương để chia sẻ và hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

“Tính đến ngày 10/11, hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật quy ra tiền được gần 320 tỷ đồng”.

Lãnh đạo Mặt trận Trung ương luôn khẳng định, từ số tiền và hiện vật tiếp nhận ủng hộ được, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với chính quyền, Ủy ban MTTQ các tỉnh để hỗ trợ nhân dân theo đúng quy định của pháp luật. Trước mắt, nguồn tiền tiếp nhận được sẽ tập trung giúp các gia đình có nhà bị sập, bị hư hỏng xây dựng, sửa chữa cửa, sớm ổn định cuộc sống. Cùng với đó, MTTQ cũng sẽ hỗ trợ sinh kế để bà con mua thêm vật tư, cây giống; hỗ trợ sửa sang trường học, mua trang thiết bị học tập để các em học sinh sớm quay trở lại trường học...

Mặt trận Trung ương cam kết, với trách nhiệm của mình, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường giám sát việc phân bổ tiền hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra sai sót.

THÔNG TIN TIẾP NHẬN ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG TẠI UBTƯ MTTQ VIỆT NAM

1. TÀI KHOẢN TẠI KHO BẠC

Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Số tài khoản: 3713.0.1058784.00000

Mã đơn vị QHNS: 1058784

Tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước.

2. TÀI KHOẢN TẠI NGÂN HÀNG

2.1.TÀI KHOẢN TIỀN VIỆT NAM

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 001.1.00.193241.8

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

2.2. TÀI KHOẢN NGOẠI TỆ

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 001.1.37.193253.8

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

SW Code: BFTVVVNX001

3. TIẾP NHẬN ỦNG HỘ BẰNG TIỀN MẶT

Phòng Kế hoạch - Tài chính (Phòng 109, Phòng 111), Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mọi thông tin chi tiết về tiếp nhận ủng hộ xin liên hệ:

Phòng Kế hoạch - Tài chính, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Sđt: 0243 928 8480

Ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sđt: 0904.232095.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thương, Phó Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. SĐT: 0243.8256.327; DĐ: 0904.058.336, Email: hongthuong_tc@yahoo.com.

PV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều