Liệu có thay đổi phương thức sản xuất '3 tại chỗ'?

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 11/8, về việc giải quyết những bất cập của sản xuất “3 tại chỗ”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết đây vẫn là một phương thức sản xuất tốt.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết sản xuất 3 tại chỗ vẫn là một phương thức sản xuất tốt. 
Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chỉ ra một số khó khăn trong việc áp dụng tại các tỉnh phía Nam.  

Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng phương án đã áp dụng thành công ở Bắc Ninh, Bắc Giang, nhưng chỉ có thể thực hiện trong thời gian ngắn. “Đặc điểm khu công nghiệp phía Bắc ít người hơn, còn ở phía Nam đông hơn. Ở miền Nam người lao động đến từ nhiều tỉnh khác nhau. Áp dụng 3 tại chỗ lâu dài còn ảnh hưởng đến tâm lý công nhân”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, tại TP Hồ Chí Minh và 18 tỉnh, thành phố phía Nam, chuỗi cung ứng, logistics, vận tải bị đứt gãy sớm do dịch nên cũng gây khó khăn cho doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”.

Từ những yếu tố trên, Bộ Công Thương đã gửi đề xuất sang Bộ Y tế để bàn cách tháo gỡ, trong đó có nhấn mạnh đến việc đưa ra điều kiện sản xuất để doanh nghiệp dễ thực hiện hơn.  

“Chúng tôi cũng có đề xuất kiến nghị sửa đổi về điều kiện sản xuất, trong điều kiện có việc nếu phát hiện F0 thì phải thực hiện thế nào, quy định ra sao”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin.

Theo Viết Tôn/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều